นายกฯฝรั่งเศสระทึก  ผอ.ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ติดโควิด  

08 ก.ย. 2563 | 23:00 น.

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสรีบเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที หลังจากที่รับทราบว่า ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันจักรยาน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ที่เพิ่งนั่งรถยนต์คันเดียวกันมาและใช้เวลาด้วยกันหลายชั่วโมงนั้น เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

นายฌอง คาสเท็กซ์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส เข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 หลังจากที่ นายคริสติยอง พรูว์ดอมม์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันจักรยานตูร์ เดอ ฟรองซ์ ซึ่งโดยสารรถยนต์คันเดียวกับเขาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ผลตรวจออกมาแล้วเมื่อวันอังคาร (8 ก.ย.) นายคาสเท็กซ์ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด 

นายฌอง คาสเท็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายกรัฐมนตรีคาสเท็กซ์ได้เดินทางไปสำรวจเส้นทางการแข่งขันจักรยานรายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” พร้อมกับนายพรูว์ดอมม์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ก.ย.)โดยทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันหลายชั่วโมง และมีการโดยสารรถยนต์คันเดียวกัน ก่อนที่นายพรูว์ดอมม์จะถูกตรวจพบในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อโควิด-19 

  นายฌอง คาสเท็กซ์ (ซ้าย) และนายคริสติยอง พรูว์ดอมม์ (ขวา) ขณะออกสำรวจเส้นทางแข่งขันจักรยานตูร์ เดอ ฟรองซ์

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ ทั้งนายกฯ คาสเท็กซ์ และนายพรูว์ดอมม์ ต่างก็สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะทางสังคม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีคาสเท็กซ์ ได้ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขภาพอย่างเคร่งครัด เขาจะยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อไป

 

ข้อมูลอ้างอิง

French PM tests negative for COVID after contact at Tour de France

French PM to have COVID test after contact at Tour de France

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศสสั่งตรวจโควิด-19 ผู้เดินทางจาก 16 ประเทศเสี่ยงสูง เริ่ม 1 ส.ค.นี้

ฝรั่งเศสพบผู้ติดโควิดแบบกลุ่มครั้งใหม่ แต่ยังคุมสถานการณ์ได้

ประกาศ"กรุงปารีส"และ"มาร์แซย์" เป็นพื้นที่สีแดง   หลังโควิดระบาดหนัก

ฝรั่งเศสอ่วม ยอดผู้ป่วยโควิดรายวันพุ่งทุบสถิติ เตรียมอัดฉีดงบฉุกเฉินอีกกว่า 4 ล้านล้าน