10 ก.ย.ราหูย้าย ดวงเมืองเปลี่ยน

09 ก.ย. 2563 | 00:00 น.

10 ก.ย.ราหูย้าย ดวงเมืองเปลี่ยน : คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3608 หน้า 13 ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.63  By…เจ๊เมาธ์

 

10 ก.ย.ราหูย้าย

ดวงเมืองเปลี่ยน
 

     @@@ นับถอยหลังได้เลยค่ะ เหลือเวลาอีก 2 วัน หรือ 10 ก.ย.นี้ เจ้เมาธ์ว่าดวงเมืองกำลังจะเปลี่ยนค่ะ ...มีการเคลื่อนย้ายของเดือนดาว จริงๆ นะค่ะ การเคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลงอำนาจการบริหารใน วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง(WEH) จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างไร วันที่ 10 นี้สำคัญจริงค่ะ ...ระหว่างดาวณพเคราะห์ จะหลุดจากวงโคจรหรือไม่ และดวงประเดช จะเข้ามาแทนหรือไม่ เจ๊เมาธ์ว่าน่าติดตามทีเดียวค่ะ ....มาๆๆ เจ๊เมาธ์จะวิเคราะห์ให้ฟัง
 

     @@@ ใครจะโหวตให้ใคร เจ๊เมาธ์ไม่ชี้แนะ แต่ให้ดูตามเนื้อผ้า ว่ากันว่าตอนนี้ กลุ่มประเดช และครอบครัว “กิตติอิสรานนท์” ซึ่งว่ากันว่ายังจ่ายเงินค่าหุ้นไม่ครบกับกลุ่มคุณณพ ก็ถือหุ้นรวมกัน 35.33 % เมื่อรวมกับดีดี มาร์ท  โฮลดิ้ง ของ “ประเดช”  รวมเป็น 36.53 % หากรวม “เด็มโก้” หรือ หุ้น “DEMCO กลุ่มนี้จะถือหุ้นรวม 40.40 % ไม่นับรวมรายย่อยตัวแปร หากเทมาให้ “ประเดช” เจ๊เมาธ์เชื่อว่า นอนมาเลยทีเดียว
 

     @@@ รายย่อย จะเลือกใคร โหวตใคร... เจ๊เมาธ์เชื่อว่า ทุกคนต้องการให้ WEH เข้าตลาดหุ้นเป็นที่แน่ๆ เพราะนั่นคือจุดหมายเดียวกัน เป้าหมายเดียวกัน ที่สำคัญด้านรายย่อยที่ได้ซื้อหุ้น WEH มาจากคำแนะนำของ “ดร. ก้องเกียรติ โอภาสวงการ” ณ เวียดนาม เอ้ย ณ เอเซียพลัส ที่ตอนนี้รวบรวมหุ้นจากเสี่ยน้อยใหญ่ ไปเกือบหมดเกลี้ยง กลุ่มนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเลือก “ประเดช” เพราะเวลานี้ “ประเดช & นพพร ศุภพิพัฒน์” เกาหลังกันมา

     @@@ ฟาก “โกลด์เด้น มิวสิค” ของ “ณพ ณรงค์เดช” ซึ่งถือหุ้นก้อนใหญ่ที่สุด 37.86%  แน่นอนว่า “ ณพ” ได้เอาหุ้น WEH จำนวน 1.5 ล้านหุ้น หรือ 1.378 % ไปขายให้ เอคิว พร็อพเพอร์ตี้ ( AQ ) ดังนั้น AQ ต้องเทคะแนนเสียงให้ ณพ แน่ชัวร์ เมื่อรวมหุ้นกัน โกลด์เด้น มิวสิค + AQ รวม 39.24 %
 

     @@@ เห็นแล้วใช่มั้ยค่ะ ว่า ประเดช+พวก+DEMCO ถือ  40.40% และ โกลด์เด้น มิวสิค & AQ ถือ 39.24 %  ฉะนั้น จะเฉือนกันก็อยู่ที่ “รายย่อย-เสี่ยใหญ่” จะเทเสียงให้ใคร ดวงเมืองเปลี่ยนจริงๆ แล้วล่ะ 10 ก.ย.นี้
 

     @@@ จะแพ้ชนะกันในสงครามแสนล้านนี้ ก็อยู่ที่สิทธิ์ อยู่ที่เสียงคะแนนในการโหวต ...คนเราเมื่อผลประโยชน์ไม่ลงตัว ก็แฉก็ฉะและสาดสีใส่กันเป็นธรรมดา แต่ที่แน่ๆ คือเจ๊คอนเฟิร์มว่าใครอยู่ใครไป แต่ “ประธานวิชัย ทองแตง” อยู่ได้กับทุกฝ่ายเพราะผลประโยชน์มันเยอะที่ต้องดูแลให้ทุกคน...
 

รายชื่อผู้ถือหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH)

     @@@ กลับมาเรื่องอื่นๆ กันบ้าง ปลายสัปดาห์ที่แล้วตลาดหุ้นนิวยอร์กสาหัส ดาวโจนส์ที่ร่วงลงมา ดัชนี S&P500 ก็หลุดแนวรับร่วงไม่เป็นท่า และที่ดูเหมือนจะมีปัญหามากที่สุดก็เป็นดัชนีหุ้นเทคโนโลยีอย่าง Nasdaq ที่พึ่งจะทำจุดสูงสุดซ้อนกันมาถี่ ๆ นั้นเองหละค่า...จะมีใครจะเชื่อบ้างว่าสาเหตุที่หุ้นเทคโนโลยีร่วงหนักๆ นี่เป็นเพราะว่ามีความคืบหน้าในการกำจัดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างจริงจังแล้วสิค่ะ  วันที่ 1 พ.ย.นี้  “โดนัล ทรัมป์” พร้อมแจกวัคซีนป้องกันโควิด-19  จบปัญหาของโรคโควิด-19 หุ้นวัฏจักรก็จะกลับเข้าที่ปกติ และให้ลองคิดดูว่าตอนนี้ราคาหุ้นวัฏจักรที่ปรับลงมาต่ำมากจนกลายเป็นหุ้น “ทั้งถูกและดี” นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าหุ้นเทคโนโลยีในดัชนี Nasdaq จึงถูกเทขาย เพราะกลายเป็นว่าถ้าไม่เก็บตอนนี้ก็จะไม่มีให้เก็บอีกแล้วค่ะ เรื่องก็เป็นแบบนี้หละค่า อ้อ...หุ้นวัฏจักรนี่ คือหุ้นที่มีรอบการขึ้นลงตามวงจรของตลาดนะคะ
 

     @@@ ความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทำเอาหุ้นผูกขาดอย่าง AOT วิ่งยาวๆ มาหลายวันแล้วค่ะ แต่เจ๊เมาธ์ก็ยังแนะนำว่า ราคาที่วิ่งมาแรง ๆ แบบนี้มันแรงเกินจริงนะคะ เจ๊ยังยืนยันว่าราคา 50-55 เป็นราคาที่สะสมได้ แต่ถ้าเกินจากนี้ไปก็ต้องเผื่อใจเอาไว้ ไตรมาสที่ 3/63 ยังไม่มีกำไร...อยากได้ของดีต้องต้องรอให้ได้ ทำใจเอาไว้นะคะ เด่วของดี ๆ ก็มาเองค๊าา...เจ๊เตือนแล้วน๊าา
 

     @@@ ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ และเป็นพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อป้องกันไข้หวัด ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 บอกได้ว่าตอนนี้ไม่ได้มีแค่ค่าย CBG ที่มี WOODY C+ LOCK. หรือค่าย ICHI ที่กำลังโปรโมท PH PLUS 8.5” เครื่องดื่มน้ำ PH ผสมวิตามินบีรวม ที่ชูจุดขายเรื่องเสริมสร้างภูมิต้านทานสู้โรคเท่านั้นนะคะ ตอนนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ Beauti Drink, Gumi Jelly และ Beauti jelly ซึ่งเป็นเจลลี่เสริมวิตามินของค่าย SAPPE ที่ออกมาโปรโมทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพด้วยเช่นกัน แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้ CBG ก็พึ่งจะขึ้นไปทดสอบราคาสูงสุดมาแล้วค่ะ ส่วนค่าย ICHI ของเสี่ยตันก็ทำราคาสูงในรอบ 3 ปี ส่วนทางค่าย SAPPE ก็มีท่าทีว่าจะวิ่งยาวนะคะ ส่วนเรื่องที่ว่าจะดื่มแล้วดีจริงอย่างที่โฆษณาหรือเปล่านั้นเจ๊เมาธ์ไม่รู้ด้วยค่ะ เอามาเล่าให้ฟังว่าเครื่องดื่มก็เกาะกระแสเป็นเท่านั้นค่า
 

     @@@ มาที่หุ้น IPO น้องใหม่ ที่เป็นหุ้นขายตรงตัวแรกของตลาดหุ้นไทยอย่าง SCM กันบ้างนะเจ้าค่ะ รายนี้เปิดตลาดด้วยราคา 2.86 บาท ซึ่งก็ถือว่าบวกได้ไม่ธรรมดาในวันที่ตลาดหุ้นไม่เป็นใจ...แต่ถึงวันนี้เจ๊เมาธ์ก็แน่ใจแล้วว่าตลาดหุ้น IPO ของไทยกลับมาฟื้นแล้วค่ะ บอกได้แค่ว่าจับตาดูได้...ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่ต่อคิวเข้าเป็นน้องใหม่ในตลาดหุ้นไทย แล้วถ้าหากว่าในอนาคตมีหุ้นดีๆ ตัวใหม่ๆ เจ๊เมาธ์หาข้อมูลมาเล่าให้ฟังนะคะ อยากได้ของดีต้องใจเย็นๆ ค๊าาา...รอได้เลยค่ะ