ด่วน! ศาลอาญา ปล่อยตัว "อานนท์-ไมค์ ภาณุพงศ์"

07 ก.ย. 2563 | 09:51 น.

ศาลอาญา ออกหมายปล่อยตัว อานนท์ นําภา-ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ หลังพนักงานสอบสวน สําราญราษฎร์ ยื่นคําร้องขอให้ยกเลิกการฝากขัง

ศาลอาญา เผยแพร่เอกสารข่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๓ ศาลอาญานัดไต่สวนคดีหมายเลขดําที่ ฝ ๙๗๑/๒๕๖๓ และ คดีหมายเลขดําที่ ฝ ๙๗๒/๒๕๖๓ ที่พนักงานสอบสวนสถานีตํารวจนครบาลสําราญราษฎร์ ผู้ร้อง ยื่นคําร้อง ขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายอานนท์ นําภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ ศาลได้มีคําสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสอง และอนุญาตให้ ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยมีเงื่อนไขห้ามกระทําการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทําที่ ถูกกล่าวหาในคดีนั้นอีก

ภายหลังจากที่ศาลมีคําสั่งดังกล่าว นายอานนท์ และนายภานุพงศ์ ได้กระทําการ อันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาลที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทนายความผู้ต้องหาทั้งสองยื่นคําคัดค้าน คําร้องของพนักงานสอบสวนดังกล่าว หลังจากนั้นศาลไต่สวนคําร้องของพนักงานสอบสวน ศาลมีคําสั่งให้ เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของนายอานนท์ นําภา ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก

ศาลได้พิเคราะห์ ถึงอายุ อาชีพ และพฤติการณ์แห่งการกระทําที่ถูกกล่าวหาให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว สมควรให้โอกาสแก่ นายภาณุพงศ์ โดยได้กําหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมให้มีประกันในวงเงินเพิ่มเป็น 2000,000  บาท โดยไม่ต้อง มีหลักประกัน และให้นายภาณุพงศ์ มารายงานตัวทุก ๑๕ วัน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้ยื่นคําร้อง ขอปล่อยชั่วคราวเข้ามาใหม่ ศาลจึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว และรับตัวไว้หมายขัง


ต่อมาในวันนี้ (วันที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๓) พนักงานสอบสวนสถานีตํารวจนครบาล สําราญราษฎร์ ผู้ร้อง ยื่นคําร้องขอให้ยกเลิกการฝากขัง นายอานนท์ นําภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง โดยระบุเหตุผลในคําร้องว่าได้ทําการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จําเป็นต้องขังผู้ต้องหา ทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป ศาลพิจารณาแล้ว ให้หมายปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง โดยแจ้ง เรือนจําพิเศษกรุงเทพมหานครทราบแล้ว

ด่วน! ศาลอาญา ปล่อยตัว "อานนท์-ไมค์ ภาณุพงศ์"