คนรักผ้าห้ามพลาด อุทัยธานีของดีอยู่ที่"ผ้า"

07 ก.ย. 2563 | 09:44 น.

    จังหวัดอุทัยธานี เชิญชวนเที่ยวชมงาน“อุทัยธานี ของดีอยู่ที่ผ้า” วันที่ 5 – 13 กันยายน นี้ ณ บริเวณสนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี พลาดไม่ได้ 12 ก.ย.ในพิธีเปิดกับการเดินแบบการกุศล 

จังหวัดอุทัยธานี เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว เที่ยวชมงาน “อุทัยธานี ของดีอยู่ที่ผ้า” วันที่ 5 – 13 กันยายน นี้ ณ บริเวณสนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี พลาดไม่ได้ 12 ก.ย.ในพิธีเปิดกับการเดินแบบการกุศล 
   คนรักผ้าห้ามพลาด อุทัยธานีของดีอยู่ที่"ผ้า"  

จังหวัดอุทัยธานี โดย นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุทัยธานี และประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมชมงานผ้า สืบสานอนุรักษ์ศิลปะผ้าถิ่น ดำรงไว้ในแผ่นดินอุทัยธานี “อุทัยธานี ของดีอยู่ที่ผ้า” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5 – 13 กันยายน 2563 ณ บริเวณสนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี เพื่อแสดงลวดลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุทัยธานี และยกระดับผ้าทอของจังหวัดอุทัยธานี ให้มีราคาที่สูงขึ้น ตลอดจนมีการนำผ้าทอไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ ให้มีความทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค
    

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกบูธร้านค้าเพื่อนำเสนอผ้าทออุทัยธานี ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ผลิตภัณฑ์ของดีอุทัยธานี การจำหน่ายสินค้า OTOP  และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม อาทิเช่น การแสดงดนตรีไทย และการแสดงกลองยาว การฟ้อนอวยพร และระบำสี่ภาค จากโรงเรียนหรือหน่วยงานต่างหมุนเวียนกันไป ซึ่งจะเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป 
    

คนรักผ้าห้ามพลาด อุทัยธานีของดีอยู่ที่"ผ้า"

คนรักผ้าห้ามพลาด อุทัยธานีของดีอยู่ที่"ผ้า"

ทั้งนี้  จุดเด่นของงานจะอยู่ในวันที่ 12 กันยายน 2563 ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานและการเดินแบบการกุศล ด้วยผ้าทอและผ้าพื้นถิ่นของจังหวัดอุทัยธานี เพื่อสมทบทุนในการช่วยเหลือสังคมของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุทัยธานี นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่าง ๆ ที่น่าสนใจในแต่ละวัน รวมทั้งการแสดงของ เอ มหาหิงค์ และปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ด้วย
   

จังหวัดอุทัยธานี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว เที่ยวชมงานผ้าสืบสาน อนุรักษ์ศิลปะผ้าถิ่น ดำรงไว้ในแผ่นดินอุทัยธานี “อุทัยธานี ของดีอยู่ที่ผ้า” ครั้งที่ 1 ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 กันยายน 2563 ณ บริเวณสนามกีฬาจังหวัดอุทัยธานี โดยพร้อมเพรียงกัน

คนรักผ้าห้ามพลาด อุทัยธานีของดีอยู่ที่"ผ้า"