องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เรียกร้องให้นายกฯ เผยรายงานสอบคดีบอส เร่งนำคนผิดมาลงโทษ

07 ก.ย. 2563 | 04:50 น.

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ออกจดหมายเปิดผนึก ถึงนายกฯ ขอให้รัฐบาลเปิดเผยรายงานการสอบสวนคดี"บอส อยู่วิทยา" เร่งนำคนผิดมาลงโทษ

จดหมายเปิดผนึกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ถึงนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ วันที่ 7 กันยายน 2563 ขอให้เปิดเผยรายงานฯ และเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษ   เนื้อหาระบุว่า

 

ตามที่ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ได้ส่งมอบรายงานผลการตรวจสอบฉบับสมบูรณ์ตามที่ได้รับมอบหมายให้แก่ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

กรณีนี้ประชาชนให้ความสนใจติดตามเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเหตุสื่อแสดงถึงการทุจริตคดโกงในหลายขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในระบบยุติธรรม จนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างร้ายแรง

 

 

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เห็นว่า หากประวิงเวลาจะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของระบบยุติธรรมและของรัฐบาล ยิ่งเสื่อมถอยไปอีก ดังนั้นรัฐบาลควรเปิดเผยรายงานดังกล่าวให้ประชาชนได้รับทราบอย่างโปร่งใส ไม่ตัดทอน ไม่ปิดบังข้อมูลใดๆ และเร่งเอาคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อเรียกความมั่นใจของทุกฝ่ายให้กลับคืนมา

 

 

 

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ในฐานะตัวแทนของสังคมไทย และเป็นหนึ่งในการทวงถามความยุติธรรมของกรณีนี้มาตั้งแต่ต้น จะตามติดในความคืบหน้าของคดีนี้อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้มีการตัดสินความอย่างเป็นธรรม มีการนำคนผิดในทุกขั้นตอนมาลงโทษตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว และเป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อธำรงไว้ซึ่งเกียรติภูมิ และความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และความเชื่อมั่นศรัทธาของรัฐบาล