ฟิลิปส์ – ช้อปปี้ โคมาร์เก็ตติ้ง 360 องศา ดันยอด 9.9 Shopping Day

06 ก.ย. 2563 | 07:36 น.

ฟิลิปส์ – ช้อปปี้ ชูกลยุทธ์ครีเอทีฟคอนเทนต์ โคมาร์เก็ตติ้ง 360 องศา ดันยอด Shopee 9.9 Super Shopping Day

นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพยังคงมีแนวโน้มที่จะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากกระแสการใส่ใจสุขภาพของคนไทย รวมไปถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอลที่นิยมอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น ฟิลิปส์ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคผ่านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แนวคิด “Experience The Best”

 

ไม่ว่าจะเป็นหม้อทอดไม่ใช้น้ำมัน Philips AirFryer  และสินค้าใหม่ล่าสุด หม้อทอดอัจฉริยะ AI ไม่ใช้น้ำมัน Philips Smart AirFryer  ที่มาพร้อมระบบ AI ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ พร้อมกับการดำเนินกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ควบคู่กันไป โดยเฉพาะกับช่องทางอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สิริวรรณ นิจกิจจาทร

ล่าสุดฟิลิปส์ได้ขยายความร่วมมือกับช้อปปี้ ในมหกรรม Shopee 9.9 Super Shopping Day ถือเป็นการทำโคมาร์เก็ตติ้ง 360 องศาร่วมกันครั้งแรก โดยร่วมกันพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์บนแอปพลิเคชั่น เกม ภาพยนตร์โฆษณา สื่อสังคมออนไลน์ รวมไปถึงการสร้างคอนเทนต์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวนวัตกรรมของสินค้าและความสามารถในการตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างตรงใจ ผ่านรูปแบบของวีดีโอรีวิวสินค้าบน Shopee Live และ TikTok

“ฟิลิปส์เชื่อว่าการสร้างคอนเทนต์ที่มอบโซลูชั่นในการใช้ชีวิตของลูกค้าให้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ ได้อย่างลึกซึ้ง และช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็วแล้ว แต่ยังจะช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างแนบแน่นในระยะยาวอีกด้วย”

 

ในปัจจุบันการตลาดในรูปแบบของวีดีโอได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อ้างอิงการเปิดเผยสถิติจากช้อปปี้ ที่พบว่ามียอดเข้าชมถึง 60 ล้านวิวของ Shopee Live ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และระยะเวลาในการไลฟ์สตรีมมิ่งเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่สถิติการใช้งาน TikTok พบว่าส่วนใหญ่ในไทยกว่า 80% เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ใช้เวลาเฉลี่ยบนแพลตฟอร์มประมาณ 35 นาที/วัน โดยที่บัญชี TikTok ของ Shopee Thailand มียอดผู้ติดตามมากกว่า 400,000 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดอีคอมเมิร์ซ

ฟิลิปส์ – ช้อปปี้ โคมาร์เก็ตติ้ง 360 องศา ดันยอด 9.9 Shopping Day

ด้านนายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ‘ฟิลิปส์’ ไว้วางใจและยกระดับพันธมิตรกับช้อปปี้ ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซในฤดูกาลช้อปปิ้งออนไลน์ช่วงปลายปี โดยหวังว่าความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตคอนเทนต์ ตลอดจนเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพและครบวงจรนี้จะช่วยตอกย้ำความเป็นแบรนด์เพื่อคนรักสุขภาพ และนวัตกรรมของฟิลิปส์ และทำให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มเซ็นทรัล จัดใหญ่ ‘9.9’  ชิงกำลังซื้อ ออฟไลน์-ออนไลน์

‘ช้อปปี้’ ลุยจัดมหกรรมช็อปปิ้ง 9.9 เร่งดันยอดผู้ใช้ ‘AirPay’

แคมเปญร้อน 9.9 ดึงของแท้ลดกระฉูด90%