ยันโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 บาท ไม่เอื้อนายทุน

06 ก.ย. 2563 | 04:12 น.

“แรมโบ้” ระบุโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ยืนยันไม่เอื้อนายทุน เพราะครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการหาบเร่ แผงลอย ขอ “หญิงหน่อย” หากไม่ช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาประเทศ ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ให้สับสนแนะว่า "มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ"

จากกรณีที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการ "คนละครึ่ง" แจกเงิน 3,000 บาท หรือ ชิมช้อปใช้ เฟสใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการใช้จ่ายเร็วๆนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียด

 

ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงมาตรการแจกเงินรัฐบาลล้มเหลวทำประชาชนใช้หนี้ 100 ปี และควรแจกเงินสดแทนแจกผ่านแอพเพราะเอื้อนายทุนว่า โครงการเงิน 3,000 บาท นั้นยังไม่ได้เป็นข้อสรุปที่จะอนุมัติให้ดำเนินการโครงการแต่อย่างใด  

ยันโครงการ “คนละครึ่ง” แจกเงิน 3,000 บาท ไม่เอื้อนายทุน

ขณะเดียวกันทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก็ได้ระบุแล้วว่าเป็นโครงการที่รัฐจะให้เงินสนับสนุนการใช้จ่ายคนละไม่เกิน 3,000 บาท เพื่อเอาไปใช้จ่ายซื้อของในกลุ่มร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการจะมุ่งเน้นไปที่ร้านค้ารายย่อยทั่วไป ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการหาบเร่ แผงลอย ประมาณ 80,000 ร้านค้า ดังนั้นไม่ถือว่าเป็นการเอื้อกับนายทุน  

นายสุภรณ์ระบุว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ทำขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภายในประเทศ หลังประสบปัญหาเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 

 

ส่วนเงินที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน นายกรัฐมนตรีได้ทำไปแล้วทั้ง มาตรการเยียวยา เงิน 5,000 บาท มาตรการเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท มาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง ที่รัฐบาลโอนเงินให้โดนตรง  ออกสินเชื่อฉุกเฉิน ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ และยังมีมาตรการส่งเสริมการจ้างงานสำหรับผู้จบการศึกษาใหม่ ที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนเงินค่าจ้างร้อยละ 50  ของเงินเดือนตามวุฒิการศึกษา รวมถึงช่วยเหลือผู้ตกงานด้วยการจัดงาน "จ๊อบเอ็กซ์โป 2020"  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน  ดังนั้นจะเห็นว่ารัฐบาลได้ทำทุกอย่าง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชนทุกกลุ่มให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด

 

“อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่าในช่วงสถานการณ์ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูประเทศ จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก อยากให้คุณหญิงและพรรคเพื่อไทย รับฟัง และเปิดใจบ้าง ซึ่งแม้ว่าจะไม่อยากช่วยรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา แต่ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ ให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจรัฐบาลผิด เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ในขณะนี้ 

"ผมว่า คุณหญิงหน่อย หยุดวิจารณ์ นายกฯและรัฐบาลบ้างก็ได้ จะดูดีขึ้นในสายตาประชาชน แต่ถ้ายังใช้วาทกรรมโจมตีไปเสียทุกเรื่อง ยิ่งจะทำให้ภาพพจน์ในตัวคุณหญิงเสื่อมเสียลงไปทุกวัน เหมือนสุภาษิตคำพังเพย" มือไม่พาย แต่เอาเท้าราน้ำ" ตนก็ยังยืนยันว่า รัฐบาลนี้ กู้เงินแล้วมาแจกชาวบ้าน ดีกว่ารัฐบาลในอดีต กู้แล้วมาโกง คงไม่ต้องบอกว่า รัฐบาลสมัยไหนนะครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเว็บ www.คนละครึ่ง.com แจกเงิน 3,000 บาท ลุยชิมช้อปใช้ รอบใหม่

เปิดวิธีสมัครแอปเป๋าตัง คนละครึ่ง แจกเงิน 3000 บาท

กลางเดือนตุลาคมเปิดเว็บคนละครึ่งแจกเงิน3,000 บาท

www.คนละครึ่ง.com แจกเงิน 3,000 บาท ตลาดสด ตลาดนัด แผงลอย เตรียมรับสิทธิ์