โลจิสติกส์โต ยูดีทรัคส์แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่

06 ก.ย. 2563 | 00:00 น.

ยูดี ทรัคส์ ไม่หวั่นโควิด -19 เดินหน้าลุยตลาดรถบรรทุก พร้อมเร่งขยายดีลเลอร์ใหม่อีก 3 แห่งหวังรองรับธุรกิจโลจิสติกส์ที่แนวโน้มโต

 

นาย อีริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจรถบรรทุกในปีนี้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทุกบริษัทจำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น การแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นบีบให้บริษัทต้องมุ่งเน้นและลงลึกไปในรายละเอียดในแง่คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขาย 


"แม้ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายแต่บริษัทฯยังคงเดินหน้าต่อไปและร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่ และเราหวังว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในอีกไม่ช้า โดยเรายังคงมุ่งมั่นเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ต่อไปเพื่อให้ทันโอกาสทันทีหลังจากที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และธุรกิจรถบรรทุกกลับมาเติบโตอีกครั้งหนึ่งในอนาคต”


นาย อีริค กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด ได้แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่ 3 รายซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง  สำหรับดีลเลอร์ใหม่ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชั่น จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี , บริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดอยุธยา และ บริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก
 

โลจิสติกส์โต ยูดีทรัคส์แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่

ปัจจุบัน ยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์มีดีลเลอร์ทั้งสิ้น 14 แห่ง และเมื่อรวมกับรายใหม่ก็จะทำให้ ศูนย์บริการยูดี ทรัคส์มีจำนวน  17 แห่ง และศูนย์บริการวอลโว่ ทรัคส์ มีจำนวน  16 แห่ง โดยดีลเลอร์ใหม่ทั้ง 3 รายนี้เริ่มจำหน่ายรถบรรทุกใหม่แล้ว และคาดว่าจะพร้อมให้บริการ ณ ศูนย์บริการได้เต็มรูปแบบได้ภายในสิ้นปีนี้ 


"ปีที่ผ่านมาเราพัฒนาผลิตภัณฑ์และเริ่มทำตลาดด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ‘ESCOT’ ในรถบรรทุกยูดี  ซึ่งผลการตอบรับจากถือว่าดีมาก ดังนั้นเป้าหมายหลังจากนี้คือการขยายเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมและยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า"


นายปราโมทย์ ถิระสังวร กรรมการผู้จัดการของบริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชัน จำกัด กล่าวว่า เดิมเคยเป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถบรรทุกนิสสันดีเซล หรือยูดี ทรัคส์ ในภาคตะวันออก มีขนาดช่องซ่อม 14 ช่อง ซึ่งปัจจุบันยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้านำรถบรรทุกยูดีรุ่นต่าง ๆ เข้ามาใช้บริการอยู่เสมอ และจากประสบการณ์ในธุรกิจนี้่มากว่า 18 ปี ทำให้ทีมงานของบริษัทฯ มีความเข้าใจและความชำนาญในการให้บริการดูแลรักษารถบรรทุกยูดีเกือบทุกรุ่น ตลอดจนมีความคุ้นเคยกับผู้ใช้รถบรรทุกยูดีและผู้ประกอบการขนส่งในพื้นที่เป็นอย่างดี


" เรามองว่าการร่วมมือกับยูดี ทรัคส์ ในครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือที่คุ้มค่า แม้ว่าการแข่งขันในพื้นที่ตะวันออกจะรุนแรงเนื่องจากคู่แข่งและภาวะเศรษฐกิจก็ตาม แต่เรามั่นใจว่าด้วยสมรรถนะของรถบรรทุกยูดีและการสนับสนุนที่ดีของ ยูดี ทรัคส์ จะตอบโจทย์ความต้องการของตลาดรถบรรทุกได้อย่างแน่นอน” 
 

โลจิสติกส์โต ยูดีทรัคส์แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่

 

ด้านนางสาววรวรรณ ศิริธนะวัฒน์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯอยู่ในวงการโลจิสติกส์มาตั้งแต่ปี 2534 และมีความชำนาญในธุรกิจก่อสร้างเป็นพิเศษ ภายใต้บริษัท อยุธยาคอนกรีต (2003) จำกัด มีรถในฟลีทมากกว่า 100 คันที่ประกอบด้วยรถบรรทุกยูดีและวอลโว่เป็นส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าเครือข่ายที่กว้างขวางและแข็งแกร่งในธุรกิจโลจิสติกส์ทั่วพื้นที่ภาคกลาง


 ดังนั้นการขยายกิจการไปเป็นผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกและให้การบริการครบวงจรจึงเป็นสิ่งที่บริษัทวางแผนไว้มานานแล้ว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนอันดีมาตลอด 7 ปีทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นงานบริการจากทีมงานมืออาชีพ การเริ่มต้นครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


ส่วนนางสาวอัยยริน มั่นคง กรรมการผู้จัดการของบริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจขนส่งโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และธุรกิจขนส่งข้ามชายแดน และด้วยประสบการณ์ในการดำเนินงานธุรกิจขนส่ง ซึ่งได้ร่วมงานกับวอลโว่ กรุ๊ปมาตั้งแต่ 2536 ภายใต้ชื่อ ‘BRK Group’ ที่เน้นการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเป็นหลัก อีกทั้งความชำนาญการในการซ่อมบำรุงรักษารถบรรทุก ทำให้มีความพร้อมที่จะร่วมมือกับยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์


"ท่ามกลางวิกฤติในขณะนี้ เรามองว่าธุรกิจขนส่งยังคงดำเนินกิจการไปได้ต่อ โดยเฉพาะการขนส่งเพื่อรองรับธุรกิจการค้าอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค ดังนั้นเรามองว่าการเข้ามาทำธุรกิจรถบรรทุกอย่างเต็มตัวจะดำเนินไปได้ด้วยดี และช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของกรุ๊ปเราเติบโตไปได้ดีในอนาคต”