อีกแล้ว สหรัฐพบลูกเรือบรรทุกเครื่องบิน “โรนัลด์ เรแกน” ติดโควิด

05 ก.ย. 2563 | 10:33 น.

กองทัพเรือสหรัฐยอมรับวานนี้ (4 ก.ย.) ว่า ลูกเรือประจำเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน (USS Ronald Reagan) จำนวนหนึ่ง มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ขณะออกปฏิบัติงานในภูมิภาคแปซิฟิก

 

ลูกเรือประจำ เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน (USS Ronald Reagan) จำนวนหนึ่ง มี ผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ขณะออกปฏิบัติงานในภูมิภาคแปซิฟิก รีแอนน์ มอมม์เซน โฆษกประจำกองเรือที่ 7 ของกองทัพเรือสหรัฐแถลงวานนี้ ว่า "เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2563 กลุ่มลูกเรือจำนวนหนึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกขณะอยู่ระหว่างออกปฏิบัติงาน"

 

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ไม่มีลูกเรือที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 อยู่บนเรือยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกนแล้ว เนื่องจากกลุ่มผู้ป่วยต่างได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน และถูกนำตัวออกจากเรือ โฆษกเสริมว่า "ยังไม่มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบเพื่อเสาะหาต้นตอการติดเชื้อ"

เรือบรรทุกเครื่องบินโรนัลด์ เรแกน ขณะออกปฏิบัติงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เดอะ ฮิลล์ (The Hill) เว็บไซต์ข่าวการเมืองของสหรัฐรายงานว่า เรือบรรทุกเครื่องบิน “โรนัลด์ เรแกน”ได้เทียบท่าที่เกาะกวมเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ระหว่างวันที่ 22 - 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เคยมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บนเรือบรรทุกเครื่องบินลำอื่น ๆ ของกองทัพเรือสหรัฐมาแล้ว เช่นกรณีของเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ (USS Theodore Roosevelt) ที่มีการตรวจพบว่าลูกเรือติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เรือลำดังกล่าวต้องหยุดปฏิบัติงานนานหลายเดือน ทั้งยังคร่าชีวิตลูกเรือ 1 ราย และมีลูกเรือล้มป่วยมากกว่า 1,000 ราย

อีกแล้ว สหรัฐพบลูกเรือบรรทุกเครื่องบิน “โรนัลด์ เรแกน” ติดโควิด

รายงานข่าวในช่วงก่อนหน้านี้ระบุว่า กองทัพเรือสหรัฐเป็นหน่วยงานของกองทัพที่มีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด โดยในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ยืนยันตรวจพบการติดเชื้อจำนวนทั้งสิ้น 997 ราย ส่วนใหญ่มาจากเรือยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ ซึ่งเข้าเทียบท่าเกาะกวมตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.

 

ข่าวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกและยังตกเป็นหนึ่งในประเด็นการเผชิญหน้าระหว่างประเทศเมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ออกมาทวีตข้อความเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า เขาสั่งให้กองทัพเรือสหรัฐยิงและทำลายเรือปืนของอิหร่านได้ทุกลำหากก่อให้เกิดอันตรายต่อเรือสหรัฐในอ่าวเปอร์เซีย ซึ่งโฆษกของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน(IRGC) ได้ออกมาตอบโต้ว่า “แทนที่สหรัฐฯจะมารังแกคนอื่นอย่างวันนี้ พวกชาวอเมริกันควรทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือสมาชิกกองทัพของตัวเองที่กำลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด-19 จะดีกว่า”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โควิด”ป่วนทัพเรือสหรัฐฯ พบลูกเรือ 26 ลำยืนยันติดเชื้อ

พบลูกเรือ 64 รายติดโควิด บนเรือพิฆาต ‘ยูเอสเอสคิดด์’ ของกองทัพสหรัฐฯ

หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ USS Bonhomme Richard (มีคลิป)