"วันมูหะมัดนอร์ มะทา" ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. ลุยการเมืองนอกสภา

05 ก.ย. 2563 | 09:17 น.

"วันมูหะมัดนอร์ มะทา" ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. ดัน "ทวี สอดส่อง" นั่งเก้าอี้ ส.ส. แทน ย้ำ ยังไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ยังไม่วางมือทางการเมือง แต่จะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 5 ก.ย. 2563 ในการประชุมใหญ่ของพรรคประชาชาติ ปรากฏว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ได้ประกาศลาออกจากการ เป็น ส.ส.เปิดทางให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค เลื่อนลำดับขึ้น เป็น ส.ส.แทน ในฐานะปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 2 ของพรรค

 

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่ของพรรคประชาชาติ จัดขึ้นที่ห้องประชุมมะทา ภายในบ้านของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีทั้งสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

 

ในช่วงเช้ามีการเสวนาหัวข้อเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดกับปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค และ ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ ทีเปลี่ยนชื่อเป็น ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรค ร่วมเป็นวิทยากร  

 

ทั้งนี้ ก่อนจะมีการประชุมพรรคในช่วงบ่าย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคโดยให้เหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และบอกว่า ในวันที่ 9 กันยายนนี้ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตนจะเข้าสภาเป็นครั้งสุดท้าย

 

จากนั้นในวันที่ 11 กันยายน จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะส่งผลให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทน เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในลำดับที่ 2 ของพรรคนั่นเอง  

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะจะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภาเพื่อทำให้พรรคประชาชาติเข้มแข็งมากกว่านี้ ยืนยันว่า จะยังไม่วางมือทางการเมือง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ซูเปอร์โพล” เผยปชช.หนุนแก้รธน.ให้รัฐบาลอยู่ไม่เกิน 2 ปี

“ราเมศ” ย้ำ อำนาจ ส.ว.ทบทวนเร่งตั้ง สสร. แก้รัฐธรรมนูญ

"5ส.ส.เศรษฐกิจใหม่" ย้ายขั้ว หนุน.งบฯ63

ฝ่าด่านหินผ่านงบปี 63 บทพิสูจน์ "เสียงปริ่มน้ำ"