“นิพนธ์” เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา

04 ก.ย. 2563 | 11:20 น.

“นิพนธ์”นำทีม อบจ.สงขลาเช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา ให้เร่งเปิดใช้โดยเร็ว ชูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) นำคณะเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ถนนทางลอดอุโมงค์ ของ สวนสาธารณะแห่งใหม่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  ซึ่งเชื่อมต่อกับสนามกีฬาติณสูลานนท์
 

“นิพนธ์”เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา

โดยนายนิพนธ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา  ได้สั่งให้กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทำการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ขึ้น เพื่อให้ประชาชน ทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยว สามารถเดินเชื่อมต่อระหว่าง สวนสาธารณะเมืองสงขลา(แห่งใหม่) และ สนามกีฬาติณสูลานนท์ได้สะดวก มากขึ้นโดยไม่ต้องเดินข้ามถนน และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับประชาชนทั่วไปที่มาออกกำลังกายในช่วงเวลาเย็น
 

พร้อมกับได้ชมความสวยงามของสวนสาธารณะแห่งใหม่ ที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่น ลู่วิ่งยางโดยรอบสวนสาธารณะ และสนามหญ้าเทียมขนาดใหญ่ภายในสวนสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว เชื่อมกับสนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่ขณะนี้ถือเป็นสนามกีฬาที่ได้รับการรับรองมาตราฐานจากฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้เป็นสนามกีฬาที่สามารถใช้จัดการแข่งกีฬาระดับนานาชาติได้ รวมถึงการติดตั้งลู่วิ่งยางสังเคราะห์ ที่มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อการใช้ประโยชน์ในสวนสาธารณะอีกด้วย
 

“นิพนธ์”เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา

ต่อจากนั้น รมช.มหาดไทย ได้ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร  ของ อบจ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายนิพนธ์   ได้เดินทางมาเป็นประธานการวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างด้วยตนเอง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนได้กำชับไปยังผู้บริหารของ อบจ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ได้คำนึงและตระหนักถึงความคุ้มค่าของงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร โดยขอให้การดำเนินการก่อสร้างในส่วนสนามกีฬาติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะแห่งใหม่นั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสถานที่แห่งนี้  พี่น้องประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์เพื่อการออกกำลังกาย รวมทั้งจะเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่ช่วยเสริมการท่องเที่ยวของจ.สงขลาได้อีกด้วย
 

“นิพนธ์”เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา

“นิพนธ์”เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา

“นิพนธ์”เช็คความพร้อมสวนสาธารณะเมืองสงขลา ​​​​​​​​​​​​​​