“ผบ.ทบ.”บินด่วนตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา กำชับเฝ้าระวังโควิด

04 ก.ย. 2563 | 10:52 น.

“ผบ.ทบ.”บินด่วนตรวจภูมิประเทศ เฝ้าระวัง ชายแดนไทย-เมียนมา จุดผ่านแดนถาวร และช่องทางการค้าชายแดน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามข้อห่วงใยและสั่งการของนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (4 ก.ย.63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พร้อมคณะเดินทางโดย ฮ.ท.60 ไปยังสนาม ฮ. ร้อย ตชด. 134 อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี ตรวจพื้นที่บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ ด่านแม่สาย จ.เชียงราย
 

โดยได้ตรวจการ sealed แนวชายแดน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของทุกหน่วย บริเวณช่องทางพาณิชย์ และ ช่องทางบ่อญี่ปุ่น
 

“ผบ.ทบ.”ตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา ป้องโควิด
 

ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 แม่ทัพน้อยที่ 1 ผบ.กกล.สุรสีห์ พร้อมทั้ง ตชด. เจ้าหน้าที่ ตม. และกำลังพลผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ด่านพระเจดีย์สามองค์ ได้ให้ข้อมูลสรุปมาตรการป้องกัน ภายหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง ในรัฐยะไข่
 

กกล.สุรสีห์ ได้ใช้มาตรการคุมเข้ม “Sealed” พื้นที่ตลอดแนว เข้มข้นในเฝ้าระวังการป้องปรามการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย แม้ว่าตลอดแนวรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้านจะมีแนวกำแพงกั้นตลอดระยะทาง แต่ทาง กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ได้เพิ่มจำนวนกำลังพล พร้อมทั้งวางแนวลวดหนามตลอดแนว เพิ่มความเข้มงวด ในการเฝ้าระวังป้องกันตลอด 24 ชม. ทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องกับ ตชด., เจ้าหน้าที่ ตม., องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมไปถึงประชาชนอาสาสมัครในพื้นที่อีกด้วย
 

“ผบ.ทบ.”ตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา ป้องโควิด

ระหว่างการลงตรวจพื้นที่ ผบ.ทบ. ได้พูดคุยกับประชาชนบริเวณด่าน นาย สัมพันธ์ เกียรติสมมารถ เจ้าของธุรกิจทำรองเท้า แสดงความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจ การค้าขายชายแดน แต่ประชาชนและผู้ประกอบการ พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ได้รับฟัง พร้อมให้กำลังใจ ขอให้อดทน พร้อมแจ้งว่า ท่านนายกฯ ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน จึงสั่งการให้กองทัพบก ในฐานะหน่วยงานหน้าด่าน ต้องเพิ่มความเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จากขบวนการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย
 

“ผบ.ทบ.”ตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา ป้องโควิด

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ระลอกสองของประเทศเมียนมา พบผู้ติดเชื้อมากทางด้านตะวันออกของประเทศ ซึ่งก็คือทางด้านทิศตะวันตกของไทย ทางด้าน จังหวัดตาก กาญจนบุรี และระนอง ซึ่งในแต่ละด่านหรือพื้นที่ มีความแตกต่างทางลักษณะภูมิประเทศ และวัตถุประสงค์ในการตั้งด่าน จุดผ่านแดน
 

ดังนั้น ผบ.ทบ.จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ กกล.สุรสีห์ วางแนวทางมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย ให้มีความรัดกุม เข้มงวด และสอดคล้องกับลักษณะบริบทในแต่ละพื้นที่
 

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ให้นำความห่วงใยและข้อความให้กำลังจากนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มาถึงกำลังพลทุกนาย ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันประเทศ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ขอขอบคุณที่เสียสละ อุทิศตน ในการร่วมกันปกป้องคุ้มครองประชาชนคนไทยทุกคน ให้รอดพ้นจากวิกฤติโควิด19 นี้ไปให้ได้

“ผบ.ทบ.”ตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา ป้องโควิด

“ผบ.ทบ.”ตรวจด่านชายแดนไทย-เมียนมา ป้องโควิด ​​​​​​​