มิชลิน ส่งยางอึด MICHELIN Agilis 3 จับกลุ่ม ปิกอัพ-รถตู้

05 ก.ย. 2563 | 03:15 น.

มิชลินส่ง“อะจิลิส 3” ( MICHELIN Agilis 3 ) เจาะตลาดยาง ปิกอัพ-รถตู้ เคาะราคา 2,950 - 4,500 บาท/เส้น

ภาพรวมตลาดยางรถยนต์ไทยในช่วงครึ่งปีแรก ลดลงเช่นเดียวกับการขายรถใหม่ โดยประเมินว่าความต้องการใช้ยางรถยนต์ในช่วงต้นปีหายไปประมาณ 15-20% อย่างไรก็ตามในเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน ตลาดเริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัวสอดคล้องกับทิศทางของตลาดรถยนต์ในประเทศ

ตลาดยางเริ่มมีความเคลื่อนไหวออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุด มิชลิน ขยับแผนด้วยการเปิดตัวยาง “มิชลิน อะจิลิส 3” ( MICHELIN Agilis 3 ) เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้รถสำหรับขนส่ง หรือสินค้าประเภทงานบรรทุกเบา (Light Load Segment) เช่น ปิกอัพ,รถตู้ ซึ่งถือเป็นตลาดย่อยขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

MICHELIN Agilis 3

นายเชน แชดเดอร์ตัน หัวหน้าฝ่ายการตลาดแบบองค์กร (B2B Marketing) ส่วนงานการสัญจรในเขตเมือง บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่ายางมิชลิน อะจิ ลิส 3 ( MICHELIN Agilis 3 )มาพร้อมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสมรรถนะที่ยาวนาน ความปลอดภัยและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเทคโนโลยีและจุดเด่นของยางรุ่นนี้ อาทิ สันสลัดหิน (Stone Ejectors) แถบนูนแนวขวางในร่องดอกยางที่ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาเศษหินติดตามร่องดอกยาง ช่วยให้ลูกค้าสูญเสียเวลาในการซ่อมบำรุงน้อยที่สุดและมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง

แถบปกป้องแก้มยาง (Sidewall Shields) ที่มีความหนา 1.5 มิลลิเมตร ซึ่งไม่มีในยางรุ่นก่อนหน้านี้ ให้การปกป้องบริเวณแก้มยางและไหล่ยางเพิ่มเป็นพิเศษโดยยังคงรักษาความยืดหยุ่นของโครงยางเอาไว้, สูตรเนื้อยางนวัตกรรมใหม่ (Innovative Compound) ช่วยการยึดเกาะถนนเปียก ประหยัด เชื้อเพลิง และใช้งานได้เป็นระยะทางมากขึ้น ,ร่องรีดนํ้ารูปตัว U (U-Shape Grooves) เพิ่มประสิทธิภาพในการรีดนํ้า

สำหรับ ยางมิชลิน อะจิลิส 3 ( MICHELIN Agilis 3 )  ราคา 2,950 - 4,500 บาท/เส้น โดยยางทุกขนาด (รวมถึงขนาดใหม่ 4 ขนาด) มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 14-16 นิ้ว 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,607 วันที่ 6 - 9 กันยายน พ.ศ. 2563