เรื่องจริง ! บัตรทอง ครอบคลุม 3 วิธีรักษาผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง

02 ก.ย. 2563 | 12:00 น.

สปสช.ได้ให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์" บัตรทอง" ผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย จะครอบคลุมการรักษาทั้ง 3 วิธี คือ การล้างไตผ่านทางช่องท้อง การฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการปลูกถ่ายไต ซึ่งขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข  โดยหากประชาชนต้องการสอบถามเรื่องสิทธิหลักประกันสุขภาพ สามารถโทรสายด่วน สปสช. 1330

 

วันนี้ (2 ก.ย.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง บัตรทอง ครอบคลุม 3 วิธีรักษาผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

 

เรื่องจริง ! บัตรทอง ครอบคลุม 3 วิธีรักษาผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง

 

 

ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้อนุมัติสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย ครอบคลุมการรักษาทั้ง 3 วิธี คือ การล้างไตผ่านทางช่องท้อง การฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการปลูกถ่ายไต ซึ่งขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข 
 

 

ขณะที่กองทุนรักษาพยาบาลสวัสดิการข้าราชการ และกองทุนประกันสังคม ก็ให้สิทธิแก่ผู้ป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายเช่นกัน แต่การรักษาจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละกองทุน 

 

โดยหากประชาชนต้องการสอบถามเรื่องสิทธิหลักประกันสุขภาพ (สิทธิบัตรทอง) สามารถโทรสายด่วน สปสช. 1330

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทร. 02 1414000
.