“สุพัฒนพงษ์” ชี้ต้องมี “รมว.คลัง” ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

02 ก.ย. 2563 | 10:00 น.

“สุพัฒนพงษ์” ชี้ต้องมี “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง” คนใหม่แทนนายปรีดี ระบุเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา

นายสุพัฒนพงษ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จะต้องมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่เข้ามาทำงานแทนนายปรีดี  ดาวฉาย ที่ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวไป  แม้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจไม่มีคนกล้าเข้ามารับตำแหน่งนี้  โดยประเด็นเรื่องการแต่งตั้งนั้น  เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม  ต้องเรียนว่าแม้นายปรีดี จะลาออกแต่ก็ได้มอบหมายภารกิจงานในกระทรวงการคลังไว้แล้ว และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะมีการวางแนวทางไว้แล้ว ไม่ทำให้งานสะดุด ส่วนมาตรการจ้างงาน ขณะนี้ได้รับการตอบรับจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่จะเข้าร่วมโครงการ โดยจะจ้างงานเด็กจบใหม่ เพื่อนำเทคโนโลยีไปแนะนำและให้ความรู้กับเกษตรกรในพื้นที่

“สุพัฒนพงษ์” ชี้ต้องมี “รมว.คลัง” ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

              ส่วนมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือ “ศบศ.” มีมติออกมาไม่สามารถบอกได้ว่า จะช่วยให้การเติบโตทางเศรษฐกิจดีขึ้นกว่าที่ประเมินไว้ได้หรือไม่ เพราะการบริหารงานอยู่บนพื้นฐานของความไม่แน่นอนที่ยังมีความเสี่ยงจากปัญหาโควิด-19

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปรีดี ดาวฉาย' เปิดใจปมลาออก รมว.คลัง

บิ๊กตู่ เปิดใจปม “ปรีดี ดาวฉาย” ลั่น ยังไม่ตั้งใครแทนตอนนี้

“สุพันธุ์” เชื่องาน “กระทรวงการคลัง” ไม่สะดุด