“ไพรินทร์ ชูโชติถาวร” ปฏิเสธแคนดิเดต "รมว.คลัง" คนใหม่

02 ก.ย. 2563 | 08:04 น.

“ไพรินทร์ ชูโชติถาวร” อดีต รมช.คมนาคม ปฏิเสธแคนดิเดตนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง คนใหม่

ข่าวการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย จากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ไม่นาน สื่อหลายสำนักได้เปิดรายชื่อแคดิเดตที่คาดหมายว่าจะเข้ามานั่งเก้าอี้ขุนคลังคนใหม่แทน นายปรีดี จากรายงานข่าวระบุว่า มีบุคคลที่อยู่ในข่ายที่อาจจะได้รับการทาบทามให้เข้ามาเป็น รมว.คลัง คนต่อไป มีอยู่ด้วยกัน 4 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีชื่อของ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมอยู่ด้วย

ล่าสุดในวันนี้ (2 กันยายน 2563) มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการในคณะกรรมการการขับเคลื่อน มาตรการบริหารเศรษฐกิจภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ จากผลกระทบของการระบาดโควิด-19 ออกมาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีชื่อแคนดิเดต เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายปรีดีที่ได้ลาออกไปโดยนายไพรินทร์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่มีครับ และยืนยันว่า ยังไม่มีกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า นายปรีดี ลาออกเนื่องจากถูกกดดันทางการเมืองจากพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มี ทั้งยังยืนยันด้วยว่า ในที่ประชุม ศบศ. ก็ไม่ได้หารือเกี่ยวกับรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่แทนนายปรีดีแต่อย่างใดด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“สันติ พร้อมพัฒน์” พูดชัดขอนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง

เปิดโผรมว.คลัง “วิรไท-ไพรินทร์-กรณ์-สุชาติ”

'ปรีดี ดาวฉาย' เปิดใจปมลาออก รมว.คลัง

บีบบอร์ดแบงก์รัฐ เขียนใบลาออก ฟางเส้นสุดท้าย “ปรีดี” ไขก๊อก