ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก

02 ก.ย. 2563 | 07:32 น.

บรรยากาศกระทรวงการคลังเงียบเหงา หลังนายปรีดี ดาวฉาย ลาออก แต่ทีมงานทยอยขนของออกแล้ว

                    พื้นที่ประจำในการจอดรถของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในวันนี้ว่างเปล่า ไม่เห็นรถเข้ามาจอดเหมือนเช่นเคย หลังจากที่นายปรีดี ดาวฉาย ได้ยื่นหนังสือลาออกไปในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วานนี้ ซึ่งตามปกติแล้ว นายปรีดี จะเข้ามาทำงานที่กระทรวงการคลังตั้งแต่เวลา 7.00 น. ของทุกวัน แต่วันนี้เหลือเพียงเจ้าหน้าที่กระทรวงเข้ามาปฎิบัติหน้าที่กันอย่างเงียบเหงา เช่นเดียวกับทีมหน้าห้องของนายปรีดี ก็ได้เข้ามาทำงานเช่นกัน แต่เป็นการเข้ามาทำงานเพื่อเก็บข้าวของและเอกสารต่างๆ ของนายปรีดีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยเก็บลงกล่อง เพื่อรอขนย้ายในช่วงเย็นๆ

ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก

ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก

 

              ทั้งนี้มีรายงานว่า วานนี้(1 ก.ย.2563) ก่อนการประชุมครม.นายปรีดี ได้เดินทางมากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง และเดินตรวจตรากระทรวง โดยเฉพาะมองดูการก่อสร้างฐานเสริมเหล็กวางองค์ช้างคู่ไม้แกะสลักประจำกระทรวงการคลัง ที่ถูกนำออกไปบูรณะเมื่อปี 2557 และมีกำหนดนำกลับมาประจำที่กระทรวงการคลังเช่นเดิมในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ด้วย

ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก

ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก

                 สำหรับองค์ช้างคู่ไม้แกะสลักประจำกระทรวงการคลังนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลังที่อยู่กระทรวงมาช้านาน รัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงเมื่อเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ครั้งแรกจะต้องมาถวายพวงมาลัยทุกครั้ง ภาพการบวงสรวงองค์ช้างคู่จึงถูกจับตามองมาโดยตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ แค่เพียงการก่อสร้างเพื่อเตรียมพร้อมนำองค์ช้างคู่กลับมาคู่กระทรวงการคลังอีกครั้ง ยังมีเหตุการณ์ร้อนเกิดขึ้นแบบฟ้าผ่ากันเลยทีเดียว  

ทีมปรีดี ทยอยเก็บของ หลังลาออก