"บิ๊กป้อม" ยัน"ปรีดี" ลาออกเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่ขัดแย้ง

01 ก.ย. 2563 | 11:33 น.

บิ๊กป้อม" เผยสาเหตุที่"ปรีดี" ยื่นลาออกจากขุนคลัง เพราะป่วย "สโตรก" ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้ง

จากกรณีที่นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นจดหมายลาออกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยให้เหตุผลการลาออกครั้งนี้ว่าป่วย  และได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาเรื่องการลาออกของนาย ปรีดี ดาวฉาย จากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ  หลังจากเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญญาณไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมทีผ่านนั้น  

 

 

ต่อเรื่องนี้พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย ว่าเนื่องมาจากนายปรีดี มีปัญหาสุขภาพ โดยมีอาการป่วยเป็นสโตรก หรือโรคหลอดเลือดสมองตีบ

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

ประกาศราชกิจจา "ปรีดี ดาวฉาย" ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีคลัง

บีบบอร์ดแบงก์รัฐ เขียนใบลาออก ฟางเส้นสุดท้าย “ปรีดี” ไขก๊อก

รู้จัก "ปรีดี ดาวฉาย" รัฐมนตรีคลัง 27 วัน

ส้มหล่นใส่ "สันติ พร้อมพัฒน์" อาจได้นั่ง "รักษาการรมว.คลัง"

หวั่น “ปรีดี” ลาออก การเมืองทุบซ้ำศก. - เชื่อมั่นนักลงทุน

โดยนายปรีดี ได้มีอาการสโตรกเมื่อคืนก่อนหน้านี้ จึงทำให้ส่งผลต่อแขน และ ขา  ให้ไม่ทำงาน นี่คือเหตุผลสำคัญในการลาออก ไม่ใช่จากความขัดแย้งตามที่ปรากฎเป็นข่าว

 

ส่วนที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่า ตนยืนพูดคุยกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะ ผอ.พรรคพปชร.อย่างเคร่งเครียด และคาดว่าเป็นการพูดคุยถึงเรื่องนาย ปรีดี ก็ไม่เป็นความจริง ตนพูดคุยกับนาย สันติเกี่ยวกับเรื่องพรรค ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องกระทรวงคลังแต่อย่างใด