กิน - เที่ยว...ลง South “เข้าถึง...อาหารใต้”

30 ส.ค. 2563 | 06:42 น.

หากพูดถึงเสน่ห์ของภาคใต้ "อาหารใต้" ถือเป็นจุดดึงดูดเหล่านักกินชาวไทยเป็นอย่างดี ยิ่งคนที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน ยิ่งพลาดไม่ได้ และด้วยเสน่ห์ชวนอร่อย ผนวกเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงร่วมมือกับ "เชฟนิก” ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง Neighbour Foods โครงการเชฟแคร์ ทำแคมเปญ ชีพจรลง South “เข้าถึง...อาหารใต้” เอาใจขาเที่ยวขากินกันเลยทีเดียว  

กิน - เที่ยว...ลง South “เข้าถึง...อาหารใต้”

แคมเปญนี้ "เชฟนิก" เปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคใต้ผ่านอาหารใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น เลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบหลัก ใน 5 เมนูเด็ด นำมาจัดเป็นเซ็ท #ข้าวกล่องชุมพร กับเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของอาหารใต้ ที่เปิดให้สั่งเดลิเวอรี่

เริ่มกันตั้งแต่ เมนู “ใบเหลียงสุดจะไข่” จากใบเหลียงชุมพรที่มีขนาดใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ สีเข้ม และมันวาว เมื่อนำไปผัด น้ำมันจากใบเหลียงจะให้รสชาติที่กลมกล่อมเป็นพิเศษ
  กิน - เที่ยว...ลง South “เข้าถึง...อาหารใต้”

เมนู “ข้าวผัดโคตรจะปู” เนื้อปูแน่นๆ รสหวาน ตามมาด้วย “สะตอผัดกุ้ง” สะตอเม็ดใหญ่พิเศษ เนื้อกรอบเด้ง เครื่องแกงรสจัดจ้านที่ผัดเข้ากับเนื้อกุ้ง เมนู “ปลาทรายทอดขมิ้น” ปลาทรายตัวโตๆ ทอดจนเหลืองกรอบ หอม รับประทานได้ทั้งตัวโดยไม่ต้องเลาะก้างทิ้ง และ เมนู“แกงไตปลา” ครบด้วยเครื่องแกงรสจัดจ้าน ที่มีความเผ็ดจากพริกขี้หนูและพริกไทย เคี่ยวกับผักและเนื้อปลาจนอิ่มน้ำแกง

กิน - เที่ยว...ลง South “เข้าถึง...อาหารใต้”

ทุกออเดอร์ คือ รายได้ที่จะกลับคืนสู่ชุมชน ซึ่ง "เชฟนิก" ประเมินว่าภายใน 3 เดือน จะมีผู้ประกอบการในท้องถิ่นเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10 ราย และจะมีรายได้สู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท อยากแซ่บแถมยังช่วยชุมชน สั่งดิลิเวอรี่ล่วงหน้า 1 วัน ได้เลยทาง Line @neighbourfoods

กิน - เที่ยว...ลง South “เข้าถึง...อาหารใต้”

แคมเปญนี้ ยังชวน“เฟิร์น” ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงษ์ แห่งเพจ Supanaree Story ไปเที่ยวทริปเปิดประตูสู่ภาคใต้ที่จังหวัดชุมพร 2 วัน 1 คืน ตะลุยเที่ยว ขึ้นเขา เดินตลาด ดำน้ำ ไดหมึก ลิ้มรสชาติอาหารอร่อย ลองชมภาพเพลินๆ ที่คลิป https://bit.ly/31Xj4VM เป็นน้ำจิ้มก่อนได้เลย