เที่ยวไทยคึกคัก "คิด...แล้วไปให้ถึง"

30 ส.ค. 2563 | 06:10 น.

ททท. ในฐานะแกนนำในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย ยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกับพันธมิตร (Strategic Alliance) เพื่อกระตุ้นบรรยากกาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง อย่างรวดเร็วที่สุด เพราะนั่นคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ และฟื้นฟูรายได้ให้กับชุมชน

ครั้งนี้ ททท.เดินหน้าต่อทันที "ยุทธศักดิ์ สุภสร" ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล่าว่า หลังได้เสียงตอบรับที่ดีจากแคมเปญ "คิด...แล้วไปให้ถึง" ที่มียอดวิวมากกว่า 15 ล้านวิวผ่านโซเชี่ยลมีเดีย คราวนี้ ททท.จึงผนึกกับสายการบิน และปั้มน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) จัดกิจกรรม Exclusive Trip ต่อยอดแคมเปญ “คิด…แล้วไปให้ถึง” คัดเลือก 125 คู่ เที่ยวฟรี 5 เส้นทางทั่วไทย ได้แก่ สมุย กาญจนบุรี ระยอง อุบลราชธานี และเชียงใหม่

เที่ยวไทยคึกคัก "คิด...แล้วไปให้ถึง"

เริ่มกันทริปชิคๆ ที่ "กาญจนบุรี" นั่งรถไฟสายท่องเที่ยว กระฉึกกระฉักไปพระปฐมเจดีย์ แวะน้ำตกไทรโยค คีรีมันตรา ล่องแพ แคมป์ปิ้งมื้อเย็น นอนเต้นท์ชิลๆ หรือจะขยับมาทางฝั่งตะวันออก กับทริปเที่ยวไป ชิมไป ที่ "ระยอง" นั่งรถบัสไปเที่ยวมหาวิทยาลัยบ้านนอก ต่อด้วยรถรางชมสวนผลไม้ แวะชุมชนมาบเหล่าชะโอน ทำกิจกรรมสานตระกร้าจากระจูด แล้วไปล่องเรือชมบึงบัวและนกนานาชนิด ต่อกันด้วยการแวะชมทุ่งโปรงทอง เรือรบหลวงประแส และแวะช้อปต่อที่ตลาดบ้านเพ

ส่วนสายมู ก็มีทริป "อุบลราชธานี" เริ่มแวะกันตั้งแต่วัดป่าประชานิมิตร ชุมชนโบราณบ้านชีทวน โขงเจียม วัดสิรินธรภูพร้าว ผาแต้ม เสาเฉลียง วัดพระธาตุหนองบัว

"เชียงใหม่" อีกหนึ่งทริปของสายสโลว์ไลฟ์ แวะไปเที่ยวเดินเก็บใบชาเพลินๆ ในไร่ชาออร์แกนิก "ไร่ชาอรักษ" ต่อไปที่วัดบ้านเด่น ไปดูความวิจิตรงดงามตระการตาของศิลปะสถาปัตยกรรมไทยล้านนา เฮือนม่อนฝ้าย แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของคนเชียงใหม่ ที่พลาดไม่ได้คือ ไหว้พระวัดพระสิงห์ และล่องเรือกินข้าว ชมวิวแม่น้ำปิง
 

 

อีกหนึ่งทริป ที่ "สมุย" เที่ยวทะเลอ่าวไทย แวะเกาะเต่า เกาะนางยวน อ่าวม่วง ชม Coconut Museum แวะไหว้พระใหญ่ ทริปนี้เขาว่า มีดำน้ำชมความงามของท้องทะเลด้วย
เที่ยวไทยคึกคัก "คิด...แล้วไปให้ถึง"
คนที่สนใจร่วมกิจกรรม Exclusive Trip เพียงแค่ร่วมแชร์ Link VDO โฆษณา “คิด...แล้วไปให้ถึง” ความยาว 60 วินาที ไปที่เฟซบุ๊กของตัวเอง ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) บรรยายความรู้สึกคิดถึงเมืองไทยในแบบของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #คิดแล้วไปให้ถึง และนำ Link ไปใส่ใต้โพสต์เส้นทางที่อยากไปร่วมทริปในครั้งนี้  โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ amazing ไทยเท่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 สิงหาคมนี้

ทางด้านบางจาก "ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บอกว่า มีกิจกรรมช่วยเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยว ชวนขับรถเที่ยวทั่วไทย กับโครงการ “คิดแล้วไปให้ถึง เที่ยวเมืองไทยใช้...บางจาก” โชว์บัตรสมาชิกบางจากรับส่วนลดค่าที่พัก ที่เที่ยว บริการรถเช่า แถมยังใช้คะแนนสะสมแลกซื้อที่พักหรู ในราคาหลักร้อยได้ด้วย แถมยังมีการมอบบัตรเติมน้ำมันบางจากให้กับผู้โชคดี มีการจัดทำ Amazing Road Trip Guide จำนวน 5 เส้นทาง ดังนี้ เส้นทาง กรุงเทพ-ระยอง/ กรุงเทพ-กาญจนบุรี/ กรุงเทพ-ขอนแก่น/ กรุงเทพ-พิษณุโลก/ และกรุงเทพ-ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อต่อยอดให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวต่อในอนาคต ซึ่งสามารถดาวน์โหลด Amazing Road Trip Guide เส้นทางได้ที่ https://www.bcpgreenmiles.com
เที่ยวไทยคึกคัก "คิด...แล้วไปให้ถึง"
นอกจากนี้ บางจากยังจัดทำบัตรสมาชิกรุ่นใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่นบาย กะปิ (Kapi) ลวดลายบนบัตรดีไซน์โดย ปิยนาฏ ต้นมาลี ศิลปินกราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย

งานนี้ ไม่เที่ยวไม่ได้แล้ว...."คิด...แล้วไปให้ถึง" นะ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 24 ฉบับที่ 3,603 วันที่ 23 - 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563