“แรมโบ้"ปิดฉาก “หมู่บ้านเสื้อแดง” กลายเป็นอดีตถาวร

29 ส.ค. 2563 | 09:05 น.

“แรมโบ้"ปิดฉาก “หมู่บ้านเสื้อแดง” กลายเป็นอดีตถาวรไปแล้ว หลังรับคืนป้ายภาคกลาง ตะวันออก และ ตะวันตก 26 จังหวัด เดินสายครบทั้ง 4 ภาค 77 จังหวัด

บ่ายวันนี้ (29 ส.ค. 63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี รับมอบคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง และมอบป้ายพร้อมธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย ณ หอประชุมวิหาร 8 เซียน แปดริ้วสว่างศรัทธาธรรมสถาน ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

“แรมโบ้"ปิดฉาก “หมู่บ้านเสื้อแดง” กลายเป็นอดีตถาวร

โดยมี นายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย นายพชร ศตพรพงษ์ ประธานภาคตะวันออก นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ ประธานภาคกลาง นายเอกสิทธิ์ หมวดทอง ประธานภาคตะวันตก พร้อมด้วยสมาชิกอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวม 26 จังหวัด เป็นตัวแทนคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงและรับป้ายพร้อมมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิก กลุ่มฯ ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก 26 จังหวัดมาร่วมงานกว่า 1,500 คน 

หลังจากที่มีการคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วทั้งประเทศไทยทุกภาค ที่ได้นำร่องทางภาคอีสาน 20 จังหวัด ภาคเหนือ 17 จังหวัดและภาคใต้ 14 จังหวัด จนมาบรรจบทางภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก 26 จังหวัด นับระยะเวลากว่า 5 เดือน เพื่อเป็นการตอกตะปูปิดตาย หมู่บ้านเสื้อแดง" อย่างถาวร รวม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไทย ซึ่งนับจากนี้ไปจะเหลือไว้แค่เพียงตำนานอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-14 จังหวัดใต้ คืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง

-แรมโบ้สลาย"หมู่บ้านเสื้อแดง"เหนือ รับมอบคืนป้ายหันใส่เสื้อขาว"รวมไทยสร้างชาติ"     

 

“แรมโบ้"ปิดฉาก “หมู่บ้านเสื้อแดง” กลายเป็นอดีตถาวร

นายสุภรณ์ กล่าวปราศรัยกับแกนนำและสมาชิกฯ ที่มาร่วมงานดังกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณแกนนำและอดีตพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่มาร่วมมือกัน เพื่อสลายสีเสื้อในครั้งนี้ เราจะไม่มีสีเสื้ออื่นๆนอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้ 

“วันนี้ประเทศไทยเราต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจและรวมพลังคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และเป็นการทำให้ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมั่งคั่งและยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้”

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล มีความตั้งใจที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันเพื่อให้บ้านเมืองของเราเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง "รวมไทย สร้างชาติ" ที่นายกฯ ได้ให้แนวทางไว้ 


และสำคัญที่สุดรัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกฯ และรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบและจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไปเพื่อให้ทุกคนได้รับการฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้ 

ดังนั้น การรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่ง และตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดูและให้กลุ่มได้ขับเคลื่อนเดินหน้าส่งเสริมในอาชีพให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป 

"ทั้งนี้นายกฯ ฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทุกกลุ่มได้ทราบว่า รัฐบาลมีความห่วงใยกลุ่มเกษตรกรและประชาชนทุกคน ปัญหาความเดือดร้อนทุกอย่างจะดูแลแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนทุกครอบครัวมีความอยู่ดีกินดีอย่างมั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืน และขอให้ทุกคนรวมพลังกายพลังใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้มีคงอยู่คู่แผ่นดินและประชาชนคนไทยตลอดไป"