ทบ.เดินหน้า เอกชนบริหาร“สวนสนประดิพัทธ์”

28 ส.ค. 2563 | 09:22 น.

ผบ.ทบ.เปิดสถานพักฟื้นสวนสนประดิพัทธ์ หลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารงานสวัสดิการเชิงธุรกิจ ระบุเป็นจุดเริ่มพัฒนาบุคลากร ย้ำโปร่งใส ครบ 1 ปีส่งเงินกรมธนารักษ์

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะประธานกรรมการสวัสดิการกองทัพบก เป็นประธานพิธีเปิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารงานของสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากสวัสดิการภายในเป็นสวัสดิการในเชิงธุรกิจ จากที่จัดทำบันทึกข้อตกลงโครงการการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจ ร่วมกับกรมธนารักษ์ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

การจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจกรณีพิเศษข้างต้น กองทัพบกมอบหมายให้คณะบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการโรงแรมเข้ามาบริหารงานกิจการดังกล่าว ภายใต้กำกับดูแลของคณะกรรมการสวัสดิการกองทัพบกและเงื่อนไข เพื่อให้กำลังพลและครอบครัวที่มาใช้บริการได้รับสิทธิในการใช้บริการไม่น้อยกว่าหรือมากกว่าเดิม ซึ่งคณะบุคคลที่เข้าบริหารงานจะได้รับค่าตอบแทน ในรูปแบบค่าจ้างการบริหารงานจากกองทัพบก ตามผลงานการดำเนินกิจการ
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คณะบุคคล ที่เข้ามาบริหารได้จัดทำแผนในการซ่อมบำรุง รูปแบบการปรับปรุง รีโนเวท  การพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร และมาตรฐานในการให้บริการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งการลงนามในสัญญาเช่าและค่าธรรมเนียม ตามที่กรมธนารักษ์กำหนดกับสำนักงานธนารักษ์พื้นที่นั้น มี 4 กิจการ

ได้แก่ สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ แห่งที่ 1 สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ แห่งที่ 2 ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ และสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 37 (มทบ.37) โดยระยะเวลาของสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 – 31 มีนาคม 2566

ทบ.เดินหน้า เอกชนบริหาร“สวนสนประดิพัทธ์”

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีหลังร่วมมือกับกระทรวงการคลัง และตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดโควิด – 19 ได้ปรับปรุงสถานที่แห่งนี้ทั้งตัวโรงแรมและการพัฒนาบุคลากร ทุกอย่างถูกต้องโปร่งใส ทำให้กำลังพลได้รับสิทธิประโยชน์ ที่ดีกว่าเดิมเหมือนสามารถมาใช้บริการได้ และเมื่อครบ 1 ปี จะนำเงินส่งกรมธนารักษ์ตามระเบียบ