"ดีแทค" เผยผลสำเร็จ ‘เบอร์มงคลเฉพาะคุณ’ กระตุ้นตลาดโพสต์เพด

28 ส.ค. 2563 | 03:45 น.

"ดีแทค" เผยเบอร์มงคลเฉพาะคุณยอดพุ่งจากแพลตฟอร์มทและความนิยมในศาสตร์แห่งตัวเลขจาก “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา”

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค (DTAC) เผยผลตอบรับแคมเปญ เบอร์มงคลเฉพาะคุณ ได้รับความนิยมสูงสุด หลังเปิดตัวไปแล้วในเวลาเพียง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนับ ตั้งแต่ทำแคมเปญ เบอร์มงคล มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี สาเหตุมาจากการที่ดีแทค ให้ความสำคัญในการทำการตลาดเบอร์มงคลอย่างจริงจัง ด้วยการศึกษาวิเคราะห์ถึงความสนใจ ความต้องการและทำความเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และตอบสนองได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น จนพัฒนาขึ้นมาเป็นมากกว่าเบอร์มงคลไปอีกขั้น ให้เป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณ

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอเปอเรเตอร์ เปิดศึก 5G !! ชิงผู้นำตลาด

ดีแทคยันไม่ทิ้ง!! 5G รอทุ่มคลื่น 3500 MHz

ดีแทคเปิดทดสอบ 5G คลื่น 26 GHz ครั้งแรกในไทย

เรียนรู้ทางรอด เหยื่อกระบวนการล่วงละเมิดทางเพศออนไลน์

 

 

 

ความสำเร็จเบอร์มงคลเฉพาะคุณของดีแทค

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวถึง ผลตอบรับและความสำเร็จ ของเบอร์มงคลเฉพาะคุณ มาจาก 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาแพลตฟอร์มเช็กสุขภาพเบอร์ในรูปแบบดิจิทัล ที่ตอบปัญหาเรื่องเบอร์ที่ใช้อยู่ว่า เป็นเบอร์ที่ดีหรือไม่ 2. การสร้างสรรค์เบอร์มงคลในรูปแบบเฉพาะคุณ ที่ใช้โหราศาสตร์ชื่อดัง อย่างหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่คัดสรรเบอร์ที่คำนวณครบทุกศาสตร์ โดยคำนวณจากวันเกิด เลขผลรวม และคู่เลขมงคล และ 3. การวางแผนการสื่อสารครบทุกสื่อ ตั้งแต่สื่อทีวีรวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย โดยดีไซน์เนื้อหาที่เข้าถึงและแบ่งตามปัญหาที่ลูกค้าสนใจเพื่อให้การสื่อสารตรงใจทั้งการ ไลฟ์สดจาก Facebook การใช้สื่อดูดวงที่ตรงถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 ล่าสุด ดีแทคยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร CSC และ IT CITY  ตัวแทนจำหน่ายมือถือสมาร์ทโฟนและไอที รายใหญ่ของประเทศไทย มาเพิ่มช่องทางจำหน่าย เบอร์มงคลเฉพาะคุณของดีแทค เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง ปัจจุบัน CSC และ IT City ได้ขยายสาขาการให้บริการลูกค้าตามจุดต่างๆมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มจนถึงปี 2563

ปรากฏการณ์ความนิยมของเบอร์มงคล

“หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดังของไทย อธิบายถึงปรากฏการณ์ความนิยมของเบอร์มงคลว่า ทั่วโลกมีความเชื่อเรื่องตัวเลขมานานนับร้อยปี ซึ่งผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ อย่างคนจีนจะชอบเลข 8 เพราะพ้องเสียงกับความมั่งคั่งร่ำรวย คนญี่ปุ่นจะชอบนานะหรือเลข 7 ฮ่องกงก็ชอบเลข 6 ที่พ้องเสียงกับคำว่าโชคดีภาษาจีนกวางตุ้ง หรือกรณีของคนไทยเองก็จะชอบเลข 9 เพราะพ้องเสียงกับคำว่าก้าวหน้า

 “แต่เบอร์มงคลที่แท้จริง เราจะดูในเชิงโหราศาสตร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับดวงดาวมากกว่า โดยตัวเลขจะมีความเป็นตัวแทนของดวงดาวแต่ละดาว อย่างเช่น พระอาทิตย์คือเลข 1 ดาวพฤหัสคือเลข 5 เป็นต้น” หมอช้างอธิบาย

เปิด 3 ทฤษฎีแห่งเบอร์มงคล

การพยากรณ์จาก “ผลรวม” โดยคำนวณจากผลรวมของตัวเลขทั้ง 10 หลักในเบอร์โทรศัพท์ เช่น ผลรวม 51  56  45  59 เหล่านี้ เป็นผลรวมที่เป็นมงคล แต่ถ้าพิจารณาจากผลรวมเพียงอย่างเดียว เบอร์เหล่านั้นอาจยังไม่ใช่เบอร์มงคลสำหรับคุณก็ได้

 นอกจากนี้ ยังมีทฤษฎี “คู่เลข” ที่นำมาใช้พิจารณาเบอร์มงคล โดยการดูคู่ตัวเลขในแต่ละตำแหน่งของเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งตำแหน่งที่มีความสำคัญกับตัวเรามากที่สุดใน 7 ตัวหลังของเบอร์โทรศัพท์ คือ เลขหลักหน่วย ตามมาด้วยหลักสิบ หลักร้อย ลดหลั่นกันไป ซึ่งโดยความเป็นจริง พิจารณาจากเพียงเลข 4 ตัวท้ายก็จะได้เบอร์มงคลที่ดี แต่ถ้าดูทั้งหมด 7 ตัวก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แต่ 2 ทฤษฎีที่ว่ามานั้น ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ”

 ดังนั้น จึงต้องมีการนำ “วันเดือนปีเกิด” เข้ามาพิจารณา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับราศีเกิด ทำให้มีความเป็นตัวเรามากที่สุด จึงทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” 

“เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” ขั้นกว่าของเบอร์มงคล

หมอช้าง กล่าวเสริมว่า เบอร์มงคล เเบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เบอร์มงคลทั่วไปกับเบอร์มงคลเฉพาะคุณ แต่ท่ามกลางกระแสนิยมของเบอร์มงคลในตลาด ปัญหาหนึ่งที่มักพบเจอในตลาดเบอร์มงคลคือ ยังไม่มีมาตรฐานในการตรวจสอบว่าหมายเลขดังกล่าวมีความมงคลมากน้อยเท่าไร ครั้งนี้ หมอช้างและดีแทค พันธมิตรที่บุกเบิกตลาดเบอร์มงคลมากว่า 15 ปี จึงได้ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมตรวจสอบเบอร์มงคลขึ้น โดยผสานทฤษฎีทั้ง 3 ของเบอร์มงคลมาใช้อ้างอิงในการตรวจสอบหรือ Number Health Check โดยจะปรากฏผลว่าหมายเลขที่ใช้คือในปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ใด ซึ่งมีตั้งแต่เกรด D ถึง A+

และหากต้องการเปลี่ยนหมายเลขให้เป็น “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” โดยใช้ 3 ศาสตร์ในการเลือกเบอร์มงคลแล้ว นอกจากนี้หากเราต้องการเสริมในเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ว่าต้องการเรื่องใดก็สามารถระบุได้ จากนั้นระบบจะประมวลผลและแสดง “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” ตามเกรด ซึ่งแปรผันตามราคาแพ็กเกจ โดยไม่ต้องเสียค่าเบอร์เป็นหลักหมื่น หรือหลักแสน แต่เปิดเป็นเเพ็กเกจเริ่มต้นเพียงเดือนละ 499 บาท

“โปรแกรมการนำเสนอเบอร์มงคลเฉพาะคุณจะช่วยให้คุณเข้าถึงเบอร์มงคลตามคำแนะนำของผมอย่างแท้จริง ซึ่งการใช้โปรแกรมดังกล่าวทำให้ไม่เกิดความลำเอียง เราไม่สนว่าเบอร์มงคลเหลือมากเหลือน้อยเท่าไหร่ เราจะไม่เชียร์เบอร์ที่ขายไม่ได้ แต่เราต้องการให้คุณได้เบอร์มงคลเฉพาะตัวจริงๆ ซึ่งนี่เป็นอีกวิวัฒนาการของการพยากรณ์ที่ทำให้เกิดการเข้าถึงและละเอียดมากขึ้น ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ หากหลุดไปในตลาดรับรองมีราคาหลักหมื่นแน่ๆ” หมอช้าง กล่าว 

ทั้งนี้ “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” จะถูกคัดเลือกจากเบอร์ในระบบกว่า 100,000 เบอร์ เหลือแค่เพียง 10 เบอร์ หรือ 100 เบอร์เท่านั้นเอง ที่จะเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณจริงๆ ดังนั้น จึงควรรีบตรวจสอบและค้นหาซื้อเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ก่อนที่จะเหลือน้อย

 ดีแทคได้จัดทำเว็บไซต์ ให้กับลูกค้าที่สนใจได้ตรวจเช็กเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ไม่ว่าจะเบอร์ไหน ค่ายอะไร สามารถนำมาเช็กได้ทุกคน โดยตรวจสอบหมายเลโทรศัพท์มือถือว่าตรงกับวันเกิด และเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณหรือไม่ ได้ที่ www.dtac.co.th/checknumber  หลังจากป้อนตัวเลขทั้งหมดแล้ว จะได้รับคำทำนายเบอร์และจัดลำดับเกรดโดยอาจารย์ช้าง จากการคำนวณครบทุกศาสตร์ข้างต้น คือ ศาสตร์ผลรวม ศาสตร์คู่เลขมงคลที่เสริมด้านการงาน การเงิน และความรัก และศาสตร์คำนวณจากวันเกิดมาใช้เป็นเลขประจำตัวประจำราศี หากเบอร์ที่ใช้ไม่เหมาะ ก็สามารถเลือกใหม่ได้จากเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ที่แนะนำโดยอาจารย์ช้าง ที่เหมาะสำหรับคุณมากกว่าได้ทันที

หรือจะค้นหาเบอร์ที่ชอบที่ดีแทคคัดสรรมาให้ได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.dtac.co.th/searchnumber หรือสามารถไปเลือกได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ