อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดที่ระดับ 31.25บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่า”

27 ส.ค. 2563 | 00:56 น.

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทมีสภาพคล่องสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามการค้าโลกที่ฟื้นตัว และก็มีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติกลับมาในตลาดบอนด์


อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้(27สิงหาคม 2563) ที่ระดับ 31.25 บาทต่อดอลลาร์  "แข็งค่า"จากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน ที่ระดับ 31.36 บาทต่อดอลลาร์ ช่วงนี้มีสภาพคล่องสูงขึ้นเรื่อยๆตามการค้าโลกที่ฟื้นตัวและมีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติกลับมาในตลาดบอนด์   กรอบเงินบาทระหว่างวัน 31.10-31.30 บาทต่อดอลลาร์

อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดที่ระดับ 31.25บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่า”

 ดร.จิติพล  พฤกษาเมธานันท์  ผู้อำนวยการอาวุโส  บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด(SCBS)ระบุว่า อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท ช่วงนี้ก็มีสภาพคล่องสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามการค้าโลกที่ฟื้นตัว และก็มีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติกลับมาในตลาดบอนด์ หลังยีลด์ 10ปีปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 1.4% จากการทำ Bond Switching นอกจากนี้ก็มีประเด็นเรื่องนโยบายการค้าของฝั่งสหรัฐเป็นตัวแปรเสริม มองว่าถ้าสหรัฐและจีนสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสหนึ่งกันได้จริง ก็จะเป็นแรงบวกกับสกุลเงินเอเชียและเงินบาทได้อีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด “แข็งค่า”สอดคล้องกับเงินหยวน

-ค่าเงินบาทเปิดที่31.44บาท/ดอลลาร์

-อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทปิดตลาด "ทรงตัว"

-อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดตลาด “อ่อนค่า”ที่ระดับ 31.51บาท/ดอลลาร์

สำหรับในช่วงคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินสหรัฐเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 1.0% หนุนให้ดัชนี STOXX 600 ของยุโรปปรับตัวขึ้นตามกัน 0.9% โดยเหตุผลที่นักลงทุนเลือกสนใจมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัคซีนที่รายงานความสำเร็จมากขึ้นทั่วโลก หรือนโยบายการเงินในสหรัฐที่มีแนวโน้มผ่อนคลายยาวนาน

ส่วนในตลาดเงิน บอนด์ยีลด์ส่วนใหญ่กลับไม่ได้ตอบรับกับมุมมองนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายของตลาดหุ้นมากนัก เห็นได้จากยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี ที่ทรงตัวในระดับ 0.68% ดอลลาร์จึงอ่อนค่าลงเพียงเล็กน้อย 0.1% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ด้วยแรงหนุนจากสกุลเงินที่ผันผวนสูงอย่างดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD) ที่แข็งค่าขึ้นได้ 0.6-1.0% บนอารมณ์ตลาดที่เชื่อว่าเงินเฟ้อจะสูงขึ้นกว่าเป้าหมายของเหล่าธนาคารกลางได้ในระยะถัดไป