จาการ์ตาเตรียมไฟเขียว เปิดโรงภาพยนตร์ท่ามกลางโควิด

26 ส.ค. 2563 | 22:42 น.

"ประชาชนจะมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น หากพวกเขามีความสุข" กรุงจาการ์ตาเตรียมเปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้ง แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าวิตก

 

นายอานีส์ บาสวีดาน ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย จะอนุญาตให้มีการเปิดโรงภาพยนตร์ในเร็ว ๆนี้ หลังจากที่มีการสั่งปิดก่อนหน้านี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19

 

อย่างไรก็ดี เขากล่าวเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ว่า ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบการละเมิดกฎระเบียบ เขาจะยกเลิกใบอนุญาตโดยทันที

 

ทางด้านคณะกรรมการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลอินโดนีเซียระบุว่า ผู้ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าชมภาพยนตร์จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 12 ปี แต่ไม่เกิน 60 ปี และผู้ที่มีโรคประจำตัวจะไม่สามารถเข้าโรงภาพยนตร์

จาการ์ตาเตรียมไฟเขียว เปิดโรงภาพยนตร์ท่ามกลางโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ประเทศอาเซียนติดโควิด-19 รายใหม่สูงสุด "ฟิลิปปินส์"นำโด่ง

ไทยติด 1 ใน 7 ของโลก ประเทศความเสี่ยงต่ำโควิด -19

โควิดกระทบหนักภาคธุรกิจอินโดฯ

อินโดนีเซียได้เงินกู้สู้โควิด 3.1 หมื่นล้านจาก AIIB

มาตรการเคร่งครัดด้านสาธารณสุขยังคงเป็นสิ่งจำเป็น

นายวิกู อาดิซาสมิโต โฆษกคณะกรรมการฯกล่าวว่า โรงภาพยนตร์จะต้องจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ที่จะเข้าชมภาพยนตร์ และโรงภาพยนตร์สามารถเปิดรับผู้ชมได้เพียงครึ่งหนึ่งของความจุทั้งหมด และผู้ชมจะอยู่ในโรงภาพยนตร์ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้ การซื้อตั๋วชมภาพยนตร์จะต้องซื้อผ่านระบบออนไลน์ และผู้ชมจะต้องกรอกรายละเอียดส่วนตัวเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถตามตัวได้ หากพบว่ามีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น

 

นายอาดิซาสมิโตกล่าวว่า การที่รัฐบาลอนุญาตให้ประชาชนเข้าชมภาพยนตร์ในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ถือว่ามีความสำคัญ เนื่องจาก"ประชาชนจะมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น หากพวกเขามีความสุข"

ปัจจุบัน อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงที่สุดในอาเซียน โดยมีจำนวน 6,944 ราย และมีผู้ติดเชื้อจำนวน 160,165 ราย

          

ส่วนกรุงจาการ์ตา ซึ่งมีประชากรมากกว่า 10 ล้านคน มีจำนวนผู้ติดเชื้อ 35,453 ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1,135 ราย

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

Movie theaters to reopen soon in Jakarta: Anies Baswedan