“ปตท.” ขยายเวลาส่วนลด “เอ็นจีวี” รถโดยสารสาธารณะถึงสิ้นปี

26 ส.ค. 2563 | 07:00 น.

บอร์ด “ปตท.” ขยายเวลาสนับสนุนส่วนลดราคา “NGV” แก่รถโดยสารสาธารณะ ถึง 31 ธันวาคม 63

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เห็นชอบให้ขยายเวลาการให้ส่วนลดราคาขายปลีกเอ็นจีวี (NGV) สำหรับรถโดยสารสาธารณะ เป็นสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ด้วยราคา 13.62 บาทต่อกิโลกรัม (ราคาไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล) หรือจนกว่าราคาขายปลีกเอ็นจีวีลดลงต่ำกว่า 13.62 บาท เพื่อสนับสนุนค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้  ปัจจุบันผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะที่ได้รับการสนับสนุนผ่านบัตรส่วนลดราคาเอ็นจีวีมีจำนวนกว่า 60,000 ราย ประกอบด้วย กลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถตู้ร่วม ขสมก. รถสองแถว และ รถตุ๊กตุ๊กกว่า 46,120 ราย และกลุ่มรถบัสโดยสารร่วม ขสมก. รถตู้ร่วม บขส. และรถโดยสารร่วม บขส. กว่า 13,941 ราย ซึ่ง ปตท. ได้ให้การสนับสนุนส่วนลดราคาเอ็นจีวีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา รวมระยะเวลากว่า 8 ปี
          “ปตท. สนองนโยบายภาครัฐผ่านการสนับสนุนโครงการส่วนลดเอ็นจีวีสำหรับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนมาโดยตลอด นอกจากนี้เชื้อเพลิงเอ็นจีวียังเป็นอีกหนึ่งเชื้อเพลิงทางเลือกที่สะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย”