CPALL พร้อมขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ชูดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี

24 ส.ค. 2563 | 11:12 น.

CPALL เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 4 รุ่น วันที่ 21-22, 24-25 และ 28 ก.ย. นี้ ชูดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี สำหรับรุ่นอายุ 4 ปี 9 เดือน 1 วัน สร้างโอกาสการลงทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำ

CPALLซีพี ออลล์ " ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)ประกาศความพร้อม ออกและเสนอขาย หุ้นกู้ 4 รุ่น โดยรุ่นอายุ 4 ปี 9 เดือน 1 วัน  อัตราดอกเบี้ย 3.00% เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป รวมถึงผู้ถือหุ้นกู้เดิมของบริษัทฯและอีก 3 รุ่นเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน ผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย

 

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ Chief Financial Officer บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ CPALL เปิดเผยว่า ซีพี ออลล์ พร้อมที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น คือ  รุ่นอายุ 4 ปี 9 เดือน 1 วัน ที่เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ถือหุ้นกู้เดิมของบริษัท ดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี ส่วนอีก 3 รุ่น เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือผู้ลงทุนสถาบันคือ รุ่นอายุ 9 ปี 7 เดือน 14 วัน ดอกเบี้ย 3.40% ต่อปี รุ่นอายุ 2 ปี 5 เดือน 17 วัน และอายุ 15 ปี ซึ่งจะแจ้งอัตราดอกเบี้ยในภายหลัง คาดว่า จะเสนอขายระหว่างวันที่ 21-22, 24-25 และ 28 กันยายนนี้

 

CPALL พร้อมขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ชูดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลตัส เตรียมจ้างพนักงาน 1 หมื่นอัตรา แลกรัฐออกกฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง

แม็คโคร แนะเทคนิค “โชห่วย” ทำอย่างไรให้รวย 

TTW เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล

สคฝ.แนะกระจายเงินฝากเพิ่มผลตอบแทน

“การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีของผู้ลงทุนที่แสวงหาการลงทุนในตราสารที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจและเป็นกิจการที่มีความมั่นคงภายใต้อุตสาหกรรมค้าปลีกที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง ซึ่งการจัดอันดับของทริสเรทติ้งที่ระดับ AA-สะท้อนถึงการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และบริษัทฯยังพร้อมที่จะมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์แบบ O2O ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค”

CPALL พร้อมขายหุ้นกู้ 4 รุ่น ชูดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี

“ซีพี ออลล์”เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ มากว่า 32 ปี  โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ มีสาขา ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ เปิดให้บริการ 12,089 สาขาทั่วประเทศ
 

ทั้งนี้จากการดำเนินธุรกิจของ“ซีพี ออลล์”ก่อให้เกิดการจ้างงานสูงถึง 170,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในภาวะที่แรงงานกำลังเผชิญความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญของผู้ลงทุนที่ไม่เพียงจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในกิจการที่มีความมั่นคงเท่านั้น แต่จะเป็นโอกาสที่ส่งต่อไปยังภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแรงงานไทยที่สามารถเข้าสู่ระบบการจ้างงานได้มากขึ้น รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น