ตร.งัดหมายจับรวบ "ไมค์ระยอง" หลังป่วนขบวนนายกฯลงพื้นที่ตลาด 100 เสา

24 ส.ค. 2563 | 10:04 น.

ตำรวจ งัดหมายจับ หิ้ว "ไมค์ระยอง"หลังชูป้ายถามนายก "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร" พร้อม ชูสามนิ้วตะโกนลั่น "ตำรวจอุ้มประชาชน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกฯและรัฐมนตรีกำลังเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจรเทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 เสา) ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมพบปะชาวระยองและตัวแทนผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจังหวัดระยองอยู่ ปรากฏว่า นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ระยอง หนึ่งในแกนนำคณะประชาชนปลดแอก ได้มาถือป้ายที่มีข้อความว่า "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร"


โดยกล่าวว่า ต้องการให้นายกฯ ตอบคำถามด้วยว่า ถมทะเล 1,000 ไร่ แล้วชาวระยองได้อะไร รวมถึงการทำอีไอเอ (รายงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม) ได้อย่างไร และทำโดยคนกลุ่มไหน แต่ทำไมคนระยองหลายคนถึงไม่รู้เรื่อง ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ทำอีไอเอใหม่ และขอทวงถามเรื่องการถมทะเลด้วยว่าการอนุมัติดังกล่าวจะทบทวนได้หรือไม่
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นายภาณุพงศ์ได้ชูป้ายดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พยายามเข้าชี้แจงถึงกรณีที่มีหมายจับนายภาณุพงศ์ ดังนั้น จึงอ่านหมายจับ และเข้าจับกุมตัว ซึ่งนายภาณุพงศ์พยายามขัดขืน แต่ก็ได้รับทราบหมายจับดังกล่าว กับยืนยันว่ามาในฐานะคนระยองมาเพื่อทวงถามโครงการถมทะเลเพียงเรื่องเดียวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองและไม่ได้สร้างความวุ่นวาย

ตร.งัดหมายจับรวบ "ไมค์ระยอง" หลังป่วนขบวนนายกฯลงพื้นที่ตลาด 100 เสา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อุ้มตัวนายภาณุพงศ์ ขึ้นรถตู้เพื่อนำตัวไปที่ สภ.เพ ท่ามกลางเสียงของประชาชนตะโกนว่า "ไมค์สู้ๆ" โดยก่อนที่ประตูรถจะปิด นายภาณุพงศ์ ได้ชูสามนิ้ว และตะโกนว่า "ตำรวจอุ้มประชาชน"