อคส.ลุ้นผอ.คนใหม่ ชงบอร์ดอนุมัติ26ส.ค.

23 ส.ค. 2563 | 06:00 น.

 อคส.เผยได้ตัวผอ.คนใหม่แล้ว “วิชัย”ชงบอร์ดอนุมัติ 26 ส.ค.นี้ อุบรายชื่อก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชี้คุณสมบัติได้ตรงสเปก มั่นใจสานต่องานได้ทั้งหารายได้ สางคดีความ พัฒนาคลังสินค้า 

 นายสุชาติ เตชจักรเสมา ประธานกรรมการ(บอร์ด) องค์การคลังสินค้า (อคส.)  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่อคส.ได้เปิดสรรหาผู้อำนวยการอคส.เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม-15 กรกฎาคม 2563  มีผู้สนใจมาสมัครรับการสรรหา 5 คน ซึ่งล่าสุดนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ประธานสรรหา ผอ.อคส. ได้คัดเลือกตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผอ. อคส.ได้แล้ว และเตรียมเสนอให้บอร์ดพิจารณาอนุมัติในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ก่อนเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์รับทราบ และนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป คาดน่าจะได้ผอ.คนใหม่ในเดือนกันยายนนี้ (ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายวิชัยว่าใครคือว่าที่ ผอ.อคส.คนใหม่ นายวิชัยระบุขอยังไม่เปิดเผย)

อคส.ลุ้นผอ.คนใหม่  ชงบอร์ดอนุมัติ26ส.ค.

 “ตัวผอ.ที่ได้มาคุณวิชัยแจ้งว่าได้ตรงกับความต้องการของอคส.ที่อยากได้คนเก่ง ทั้งด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ต้องการให้อคส.เป็นองค์กรที่ช่วยเกษตรกร เป็นตัวกลางในการหาตลาดให้กับเกษตรกร ล่าสุด อคส.มีแผนจะรับซื้อทุเรียนภาคใต้ในท้ายฤดูกาลของปี เพื่อส่งออกโดยตลาดเฉพาะจีน ซึ่งอคส.จะได้ส่วนต่างเพียงเล็กน้อยพอให้อคส.สามารถเลี้ยงตัวเองได้ มั่นใจว่าปีหน้าอคส.จะไม่ขาดทุน

 

 อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ผอ.ในเดือนกันยายนแล้ว ภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาพื้นที่คลังสินค้า การหาตลาดข้าวถุง การเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เป็นคดีความที่รอ ผอ. อคส.มาดำเนินการน่าจะรุดหน้าเร็วขึ้น แต่งานพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าทั่วประเทศที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการนั้นคงต้องนำกลับมาทบทวนใหม่ทั้งหมดจากสถานการณ์ต่างๆ ได้เปลี่ยนไป ต้องนำกลับมาปรับกลยุทธ์ใหม่ทั้งหมด ควบคู่กับการแก้ปัญหาต่างๆ