มาสเตอร์การ์ด ผนึก Wirex ออก “บัตรคริปโต” เจาะตลาดเงินดิจิทัล

23 ส.ค. 2563 | 04:22 น.

มาสเตอร์การ์ด ผนึก Wirex ออก “บัตรคริปโต” เจาะตลาดเงินดิจิทัล เพิ่มทางเลือกการชำระเงินแก่ลูกค้า”

      ความสนใจของผู้บริโภคและการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency กำลังเพิ่มสูงขึ้น ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากว่า 20 % ของประชากรในบางประเทศใช้สกุลเงินคริปโต ร้านค้าและผู้ที่อยู่ในธุรกิจดิจิตัลต่างๆ รวมถึงสถาบันการเงินกำลังมองหาวิธีการชำระเงินในสกุลคริปโต

ราช ดาโมดารัน รองประธานคณะผู้บริหาร ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิตัลและบล็อกเชนและงานคู่ค้า มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า  มาสเตอร์การ์ดได้ประกาศขยายโปรแกรมสกุลเงินคริปโต โดยช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถนำเสนอ บัตรคริปโต ที่มีความปลอดภัยออกสู่ตลาดได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดการจับจ่ายด้วยสกุลเงินคริปโตมากขึ้น พาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตและ บัตรคริปโตสามารถเข้าร่วมกับ Accelerate program2 ของมาสเตอร์การ์ดซึ่งมีขึ้นเพื่อสนับสนุนแบรนด์ที่เกิดใหม่และฟินเทค เพื่อให้เข้าถึงทุกอย่างที่จะช่วยให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ Wirex เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสกุลเงินคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักของ มาสตอร์การ์ด และทำให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้

“ตลาดสกุลเงินคริปโตยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมาสเตอร์การ์ดยังคงเป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน โดยทำให้ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ มั่นใจในความปลอดภัยของสกุลเงินนี้ในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล การร่วมงานระหว่างมาสเตอร์การ์ดกับ Wirex และผู้ประกอบการอื่นๆ จะช่วยเร่งนวัตกรรมและเพิ่มทางเลือกในการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้า”

 

    ขณะที่การเป็นสมาชิก Mastercard principal membership ช่วยให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้โดยตรงแก่ผู้บริโภค ทำให้คนสามารถซื้อ ถือครองและแลกเปลี่ยนสกุลเงินเดิมที่หลากหลายและสกุลเงินคริปโตได้ง่ายขึ้น ผู้บริโภคสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้ทันที และสามารถใช้จ่ายได้ทุกที่ในโลก ณ จุดที่รองรับมาสเตอร์การ์ด โดยเงินจะเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดในรูปแบบสกุลเงินแบบดั้งเดิม ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ Cryptoback™ ของ Wirex ซึ่งลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นบิตคอยน์สูงสุดถึง 1.5% สำหรับการซื้อในร้านทุกรายการที่ใช้บิตคอยน์

      

  ด้านพาเวล มัทวีฟ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Wirex กล่าวว่า Wirex เป็นบริษัทคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักจากมาสเตอร์การ์ด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิทัลโดยหน่วยงานชั้นนำและหน่วยงานกำกับดูแล  ทั้งนี้ Wirex อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรโดยมีใบอนุญาตในการออกบัตรในยุโรป Wirex เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาด้วยการขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จและการเปิดตัว Wirex Token (WXT) โดยปลายปีนี้บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวบัตร Wirex รุ่นต่อไปสำหรับลูกค้าในยุโรปพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงเพิ่มสกุลเงินและการถอนเงิน ATM ระหว่างประเทศฟรี อีกทั้ง Wirex ยังวางแผนที่จะเริ่มออกบัตรของหน่วยงานสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ