ปชป.ลุย ชุมพร รุกงานสร้างสรรค์ ดึงคนรุ่นใหม่เป็นผู้ประกอบการ

22 ส.ค. 2563 | 10:36 น.

“ปริญญ์” หน.ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. ผนึก “สราวุธ อ่อนละมัย” ลุย ชุมพร ชู งานสร้างสรรค์ดึงคนรุ่นใหม่สนใจเป็นผู้ประกอบการ

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ เห็นความสำคัญในการที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้ใช้พลังอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการติดอาวุธที่สำคัญในการทำธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้องค์ความรู้ด้านดิจิตัลมาเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจ รวมถึงการนำเศรษฐกิจทันสมัยมาประยุกต์ใช้ในการสร้างความแข็งแกร่ง จึงได้ผนึกกำลังกับ ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

74 ปี ประชาธิปัตย์ “จุรินทร์” ประกาศเดินหน้า อุดมการณ์ ทันสมัย สู่ประชาธิปไตยกินได้ ย้ำชัด ร่วมรัฐบาล

ปชป.ปล่อยของติดอาวุธ”สตาร์ตอัพ-เอสเอ็มอี”

โลกหลังวิกฤติ Covid-19ห้องเรียนผู้ประกอบการ (3)

ปรับ ครม. พรรคประชาธิปัตย์ ยันยังไม่เปลี่ยนตัว 7 รมต.

 

โดยเมื่อเร็วๆนี้ได้ร่วมกับทีม ส.ส.ของพรรคจังหวัดชุมพร นำโดย นายสราวุธ อ่อนละมัย จัดให้มีการสัมมนาในหัวข้อ “การส่งเสริมและสนับสนุน Digital Startup ไทยอยู่รอดและคงการจ้างงานในธุรกิจ” ให้กับนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง (ชุมพร) ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมากกว่า 700 คน

ในงานสัมมนาดังกล่าว นอกจากนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะประธานคณะกรรมการธุรกิจเกษตรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว ยังมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อีกหลายท่าน อาทิ นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ นายกสมาคม Thailand Tech Startup Association และผู้ก่อตั้งบริษัท eventpop

 

นายสัญชัย ปอปลี CEO Cryptomind ที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิตัลไทย กูรูตัวท๊อปด้านระบบล๊อกเชนและบิทคอยน์ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ผู้บริหารบริษัท กลุ่มคีรีมายารีสอร์ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรค นายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี ผู้ก่อตั้ง&กรรมการผู้จัดการบริษัท Penguin eat Shabu จำกัด มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนกับนักศึกษา

 

โดยมีเนื้อหาที่สำคัญส่วนหนึ่งที่นายปริญญ์ ได้กล่าวไว้ในงาน คือ การที่โลกได้เปลี่ยนไปเร็วมากหลังโควิด จึงต้องปรับตัวเพื่อที่จะใช้เทคโนโลยีทันสมัยมาพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส หลายอุตสาหกรรมต้องปรับกำลังการผลิตหรือเปลี่ยนตัวสินค้าใหม่ตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เครื่องมือทางการแพทย์และสินค้าอนามัยหรือเพื่อสุขภาพจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการที่ปรับตัวได้จึงควรหันมาผลิตสินค้าเพื่อรองรับตลาดนี้ที่กำลังเติบโต

 

ด้านนายธนพันธ์ ได้ยกตัวอย่าง การพลิกโมเดลธุรกิจร้านอาหารชาบูแบบข้ามคืน เนื่องจากพิษโควิดโดยการจับมือกับ eventpop (ซึ่งก็ไม่สามารถขายตั๋วคอนเสิร์ตเนื่องจากโควิดด้วย) มารวมกันผลักดันสินค้าตัวใหม่ เช่น หม้อเพนกวินชาบู พาร์ตเนอร์กับ Tinder เพื่อทําโปรโมชั่นออนไลน์เอาใจคนรุ่นใหม่ และทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

 

“โลกหลังโควิด ทุกคนต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ใช้เครื่องมือใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ ไม่อยู่กับที่ ต้องหมั่นติดตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แสวงหาองค์ความรู้อยู่ตลอดเวลา ถ้าต้องการรอด หากคนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จะได้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมไว้โดยไม่ต้องรอให้จบการศึกษา ใช้พลังที่มีอย่างสร้างสรรค์ เอาเวลามาสร้างประโยชน์ทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดคุณค่า เพื่อช่วยสร้างรายได้และความมั่นคงให้กับครอบครัว ” นายปริญญ์ กล่าว