DITP โชว์ผลงาน 4 วันจับคู่ธุรกิจ ทะลุ 300 คู่

22 ส.ค. 2563 | 03:48 น.

DITP โชว์ผลงาน โครงการ LOVE นำทัพผู้ส่งออกเจรจาจับคู่ธุรกิจ 4 วัน ทะลุ 300 คู่

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อเจรจาธุรกิจการค้าได้ในช่วงเวลานี้ กรมจึงจัดโครงการ STYLE Bangkok Telematching in LOVE  หรือโครงการ LOVE กิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น

 

เพื่อสร้างเวทีการเจรจาการค้าและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าจากทั่วโลกได้พบปะ แลกเปลี่ยน และเจรจาการค้าร่วมกัน นอกจากจะเป็นการสร้างมูลค่าและกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังถือเป็นการเปิดมุมมองและเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการให้สามารถตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาสจากการเจรจาการค้าในรูปแบบใหม่นี้ เพื่อก้าวสู่ยุคการค้าแนวใหม่อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

สมเด็จ สุสมบูรณ์

โดยโครงการ LOVE ได้รับผลตอบรับอย่างดีทั้งจากผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าต่างประเทศและผู้ส่งออกไทย โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 442 ราย แบ่งเป็นผู้ซื้อ/ผู้นำเข้า 195 ราย จาก 36 ประเทศ และผู้ส่งออกไทย 247 ราย ประเทศที่ลงทะเบียนเข้าร่วมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน อินเดีย เมียนมา สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DITP สบโอกาสมัลดีฟส์เปิดประเทศพร้อมหั่นภาษีนำเข้าร้อยละ 50 เร่งเตรียมโครงการพาผู้ประกอบการไทยจับคู่ธุรกิจต้นปีหน้า

ดึงดิจิทัลคอนเทนท์ต่างชาติ  เปิดเจรจาในงาน BIDC 2020

ทั้งนี้ยังเกิดการนัดหมาย Business Matching แบบแจ้งความจำนงล่วงหน้า (Pre-Matching) จำนวน 304 คู่ สินค้าที่มีการเจรจาการค้าสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในครัวและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของขวัญและของชำร่วย สิ่งทอและเครื่องแต่งกาย และเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน

 

นอกจากกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์แล้ว ยังมีกิจกรรมเสริมภายในงาน ได้แก่ สัมมนาออนไลน์เพื่อให้ความรู้และชี้ช่องทางรุกตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมกว่า 300 ราย อาทิ สัมมนาการเจาะตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นสู่ตลาดเกาหลี โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้, และสัมมนาสร้างโอกาสสู่ตลาดญี่ปุ่นและแนวทางความร่วมมือกับผู้ประกอบการญี่ปุ่น โดย Japan External Trade Organization (JETRO)

 

“การจัดกิจกรรมเจรจาการค้าผ่านช่องทางออนไลน์หรือกิจกรรม LOVE ในครั้งนี้ กรมได้ประสานผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าจากต่างประเทศและผู้ส่งออกไทยในการจับคู่ธุรกิจให้ล่วงหน้าก่อนการเจรจาจริง ส่งผลดีและประโยชน์ทางธุรกิจ กล่าวคือ ผู้ซื้อ/ ผู้นำเข้าสามารถเลือกเจรจากับผู้ส่งออกไทยที่มีสินค้าตรงตามความต้องการ โดยสามารถหาข้อมูลได้จาก E-Directory ที่กรมฯ จัดเตรียมไว้ หรือประสานไปยังสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ซึ่งมีอยู่ 58 แห่งทั่วโลก”