“เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เร่งประสาน ธ.ก.ส.จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกลุ่มตกหล่น

21 ส.ค. 2563 | 17:09 น.

พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคติดตามถึงบ้าน ให้เกษตรกรแจ้งเลขบัญชีที่ถูกต้อง รับเงินเยียวยา 15,000 บาท

คณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ได้เคาะขยายโครงการเยียวยาเกษตรกรไปถึงวันที่ 30 กันยายน สำหรับกับ 4 กลุ่ม อันได้แก่ 1.ขยายระยะเวลาการติดตามเกษตรกรที่ยังไม่มาแจ้งเลขที่บัญชีรับโอน , 2.จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรที่ไม่สามารถขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรได้อย่างสมบูรณ์ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา,3.จ่ายเงินให้แก่ กรณีเกษตรกรที่ไม่ได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือภายใต้โครงการ เนื่องจากในช่วงแรกมีความซ้ำซ้อนกับสิทธิโครงการเราไม่ทิ้งกัน และ 4. ขยายระยะเวลาการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรที่มาอุทธรณ์และผ่านการพิจารณาแล้ว แต่ไม่สามารถจ่ายเงินช่วยเหลือฯ ได้ทันในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563  โดยเกษตรกร สามารถเช็กสิทธิ์เยียวยาได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสถานะwww.เยียวยาเกษตรกร.com ธ.ก.ส.เร่งโอนกลุ่มตกหล่น

ตรวจสอบลงทะเบียน www.เยียวยาเกษตรกร.com ชาวสวนยาง 2.1 หมื่นรายรีบแจ้งบัญชีด่วน

ด่วน! ครม.ขยายจ่ายเยียวยาเกษตรกร 4 กลุ่ม ถึง 15 ก.ย.63

ตรวจสอบสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com กลุ่มไหนได้สิทธิ์เยียวยา 15,000 เช็กที่นี่

ล่าสุดความคืบหน้าเยียวยาเกษตรกร เมื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ กษ. ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลัง ครม.มีมติอนุมัติให้ขยายเวลาจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรจนถึงวันที่ 30 กันยายน ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการเร่งประสานกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ดำเนินการให้แล้วเสร็จในระยะเวลาที่กำหนด

ขณะที่จำนวนเกษตรกรที่ ครม.มีมติขยายเวลาการจ่ายเงินเยียวยา ประกอบด้วย ลุ่มที่ไม่สามารถขึ้นและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรได้อย่างสมบูรณ์ 38,737 ราย เกษตรกรที่อุทธรณ์สิทธิ์และกลุ่มที่ไม่ได้สิทธิ์ ซึ่งผ่านการพิจารณาของกระทรวงเกษตรฯ แล้ว 1,028 ราย จะโอนเงินให้งวดเดียว 15,000 บาท ก่อนวันที่ 15 กันยายน

ส่วนกลุ่มที่ยังไม่ได้แจ้งเลขบัญชีมีจำนวน  115,892 รายนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคเร่งติดตามถึงบ้านพักเกษตรกร  รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้มาแจ้งได้ที่หน่วยงานในพื้นที่จนถึงวันที่ 30 กันยายน ซึ่ง ธ.ก.ส.จะโอนเงินให้งวดเดียว 15,000 บาท หากพ้นกำหนดหน่วยงานที่รับผิดชอบจะยุติการติดตามและการโอนเงิน ขณะนี้กระทรวงเกษตรฯ ส่งชื่อเกษตรกรได้รับเงินเยียวยาไปยัง ธ.ก.ส.แล้ว ส่วนที่ยังไม่ทราบเลขบัญชี ย้ำให้เจ้าหน้าที่ติดตามเกษตรกรมากที่สุด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ตามวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างทั่วถึง

รู้จัก "บิ๊กบี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" ว่าที่ผบ.ทบ. รับไม้ต่อจาก "บิ๊กแดง"