YDM รุกตลาดรถออนไลน์

21 ส.ค. 2563 | 07:18 น.

YDM เด้งรับดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งแรง เปิดตัว “Automatrix Solutions” บุกตลาดรถออนไลน์

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการศึกษาตลาดออนไลน์พบว่า กลุ่มธุรกิจยานยนต์เป็นกลุ่มที่ใช้เม็ดเงินทางการตลาดออนไลน์สูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ทำให้มองเห็นศักยภาพและโอกาสในการทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง อีกทั้งบริษัทต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จึงจับมือกับกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว Automatrix Solutions บริษัทรับทำการตลาดสำหรับธุรกิจยานยนต์โดยเฉพาะ โดยให้บริการแบบ Total Marketing and Sale Solutions ทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจรขึ้น

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์
Automatrix Solutions จะเข้ามาพลิกโฉมหน้าการทำการตลาดของอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเทคโนโลยี BIG DATA เข้ามาใช้ ซึ่งจะเก็บข้อมูลทุกๆ Touch Points ของผู้ที่มีความสนใจซื้อรถยนต์ เช่น เก็บข้อมูลคนที่เข้าไปอ่านบทความรถในเว็บไซต์, คนที่มีการกดไลก์บทความรถในโซเชียลมีเดีย หรือคนที่กดดูรีวิวรถยนต์ใน Youtube รวมถึงผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชมรถในงานอีเวนต์ต่างๆ ทำให้ระบบสามารถวิเคราะห์ได้ว่าคนๆนั้นมีความสนใจในรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร เพื่อนำไปสู่การปิดการขายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยใช้งบประมาณน้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

YDM แนะชู Data & AI วางกลยุทธ์ใหม่ยุคโควิด

YDM เปิด “ขายสินค้า-บริการ”ฟรี ช่วยร้านค้าจากโควิด-19

ด้านนายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI กล่าวว่า การร่วมมือกับ YDM Thailand ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจร และนำ BIG DATA มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบโจทย์ด้านธุรกิจยานยนต์แบบ One-Stop-Service ในยุคดิจิทัลได้อย่างแน่นอน โดย Automatrix Solutions พร้อมให้บริการด้านการทำการตลาดยานยนต์แบบครบวงจร โดยเริ่มตั้งแต่การนำ BIG DATA ที่มีอยู่ในมือมาทำการวิเคราะห์นำไปสร้าง Content ที่ดึงดูดใจ แล้วเลือกลงมีเดียที่เหมาะสมในช่องทางต่างๆ เพื่อสร้าง Lead รวมถึงมีการจัดกิจกรรม test drive พร้อมทั้งยังมีทีมขายมืออาชีพที่สามารถเข้าไปช่วยลูกค้าปิดการขายรถได้จริงๆ

YDM รุกตลาดรถออนไลน์

สำหรับ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) เป็นบริษัทในเครือ Yello Digital Marketing (YDM) ประเทศเกาหลีใต้ เป็นกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น ระดับแนวหน้าของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน มีลูกค้ากว่า 865 รายทั่วโลก และมีธุรกิจในเครือทั้งสิ้น 10 บริษัท อาทิ แอดยิ้ม (Adyim) ผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น,  เอวีจีไทยแลนด์ (AVG Thailand) ผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลสำหรับแบรนด์ไทยที่ต้องการบุกตลาดจีน, เอฟซีบี แบงคอก (FCB Bangkok) ครีเอทีฟ แอดเวอร์ไทซิ่งเอเจนซี ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนการโฆษณา การสร้างแบรนด์คอมมูนิเคชั่น การออกแบบสร้างสรรค์และการผลิตสื่อต่างๆ เป็นต้น

 

หน้า  21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,602 วันที่ 20 - 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563