ฝ่ายค้านดักคอ อย่าใช้ “พรก.ฉุกเฉิน” กับม็อบการเมือง 

21 ส.ค. 2563 | 02:30 น.

ประธานวิปฝ่ายค้าน “สุทิน คลังแสง”ดักคอรัฐบาล อย่าใช้ พรก.ฉุกเฉิน กับการม็อบ หรือการชุมนุมทางการเมือง แนะ นายกฯลงมาจับเข่าคุยกับเด็ก-ผู้ชุมนุม

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) ฝ่ายค้าน กล่าวถึง กรณีที่รัฐบาลเตรียมต่ออายุ "พรก.ฉุกเฉิน" อีก 1 เดือน จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค. ชุดเล็ก เตรียมเสนอให้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ประกาศต่ออายุ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ว่า ไม่น่าจะเป็นเหตุผลจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่เป็นเพราะเหตุผลทางการเมือง การต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน จะทำให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเคาะต่อ “พรก.ฉุกเฉิน” คลายล็อกเพิ่มเติม ศบค.ชุดใหญ่นัดถกวันนี้

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

เผยต่อ “พรก.ฉุกเฉิน” แต่ "ยกเลิกมาตรา 9" ไม่ห้ามชุมนุม-ใช้คุมโรคเท่านั้น

มาตรการ 6 ข้อในพรก.ฉุกเฉิน

 

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สภาพัฒน์ ระบุว่า ตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ (จีดีพี) ติดลบถึง 12%

นายสุทิน กล่าวเตือนไปถึงรัฐบาลว่า หากบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน ลุกลามไปถึงการชุมนุมทางการเมือง ผู้ชุมนุมจะออกมาเยอะและร้อนแรงขึ้น นายกรัฐมนตรีควรลงไปรับฟังเด็กและผู้ชุมนุม แต่วันนี้ก็ยังไม่ทำ และยังไม่มีท่าทีว่าจะลงไปจับเข่าคุยกับผู้ชุมนุม สถานการณ์การชุมนุมจึงพัฒนาเพิ่มขึ้น และเกรงว่าจะนำไปสู่จุดที่คุยกันไม่ได้แล้ว ถ้ายังทำได้ ควรลงมาจับเข่าคุยกันกับผู้ชุมนุม