ม.รามฯ เจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศตอบปัญหา ก.ม.ออนไลน์

20 ส.ค. 2563 | 18:05 น.

เจ๋ง “ม.รามคำแหง" คว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหากฎหมายออนไลน์ทั่วประเทศ ในงานครบรอบ 20 ปี สำนักงานศาลยุติธรรม

เพจสื่อศาล รายงานว่า นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ (20 สิงหาคม 2563) ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 20 ปี สำนักงานศาลยุติธรรมได้มีการจัดกิจกรรม “แข่งขันตอบปัญหากฎหมายออนไลนทั่วประเทศ” เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่สำคัญและจำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายนั้น ถือเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นิสิต และนักศึกษาค้นคว้าหาความรู้จนมีความเข้าใจในหลักกฎหมายและมีความสนใจศึกษากฎหมายมากขึ้น และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID 19)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ศาลยุติธรรม" ส่งผู้พิพากษา ช่วยคนไม่มีเงินประกันตัว ออกจากคุก

เลขาฯศาลยุติธรรม เผยมีกว่า 5 พันคดี ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

เปิดขั้นตอนยื่นฟื้นฟูลูกหนี้ในศาลไทย-สหรัฐ

ข้อพิพาทเช่าที่ดินรัฐ เพื่อการพาณิชย์ อยู่ในอำนาจของศาลใด?

 

ในปีนี้ สำนักงานศาลยุติธรรม จึงได้เปลี่ยนมาจัดการแข่งขันรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมถึง 2 ระบบด้วยกัน คือ โปรแกรมประชุมทางไกลผ่านจอภาพ และโปรแกรมการแข่งขันตอบปัญหาที่มีความน่าเชื่อถือและโปร่งใส

 

สำหรับการแข่งขันเป็นการแข่งขันประเภททีม ทีมละ 3 คน แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) โดยในปีนี้มีทีมที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 451 ทีม ประกอบด้วย ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 343 ทีม และระดับอุดมศึกษาจำนวน 108 ทีม สำหรับในวันนี้เป็นการแข่งขันของระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) ซึ่งได้ดำเนินการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว

ผลการแข่งขัน มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทีม 1

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทีม 1

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ วิทยาลัยนอร์ทเทิร์น ทีม 2

รางวัลชมเชย ซึ่งมี 2 รางวัล ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีม 1 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ทีม 1

 

ในส่วนการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายออนไลน์ทั่วประเทศระดับมัธยมศึกษาตอนปลายนั้น จะดำเนินการแข่งขันในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 13.30 น. – 16.00 น.