5ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ซื้อ "พันธบัตรวอลเล็ตสบม." ทันใน 99 วินาที

20 ส.ค. 2563 | 11:51 น.

หลังกระทรวงการคลังประสบความสำเร็จในการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่น วอลเล็ต สบม.(วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง) บน แอปพลิเคชันเป๋าตัง วงเงิน 200 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี ซึ่งเป็นการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก และทำสถิติการจำหน่ายหมดรวดเร็วที่สุดภายใน 99 วินาที โดยมีจำนวนผู้ลงทุนที่เข้าใช้แพลตฟอร์มถึง 1,374 คน โดยมีวงเงินลงทุนเฉลี่ย 145,560 บาทต่อคน

 

กระทรวงการคลังจะออกพันธบัตร วอลเล็ตสบม. อีกครั้ง ภายใต้วงเงิน 5,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.70% ต่อปี โดยธนาคาร กรุงไทย จะเปิดจำหน่ายระหว่าง  25  สิงหาคม - 11 กันยายนนี้ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเหมือนเดิม 

5ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ซื้อ "พันธบัตรวอลเล็ตสบม." ทันใน 99 วินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

13 ข้อต้องรู้ก่อนลงทุนพันธบัตร รุ่น"วอลเล็ต-ก้าวไปด้วยกัน" วงเงิน 5 หมื่นลบ.

ดีเดย์ 25 ส.ค. กรุงไทย พร้อมขาย "พันธบัตรออมทรัพย์" ผ่าน "แอปเป๋าตัง"

คลังเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ 2 รุ่น 50,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยสูง 2.2%

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่น วอลเล็ต สบม. ขายหมดเกลี้ยงใน 99 วินาที

อัปเดต "สลากออมสิน" มีกี่รูปแบบ เช็กที่นี่

"ฐานเศรษฐกิจ" แนะนำขั้นตอนง่ายๆ ให้เตรียมตัว เพื่อไม่ให้ตกขบวนเหมือนรอบแรก เพราะพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. นั้นสามารถลงทุนขั้นต่ำที่ 100 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 บาท แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย  ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้าซื้อต่อราย ดังนั้น ถ้าจะให้ทัน ต้องเตรียมตัวให้พร้อม 

 

สำหรับ 5 ขั้นตอนในการเตรียมความพร้อม เริ่มจาก 

 

1.สมัครวอลเล็ต สบม. และลงทะเบียนยอมรับเงื่อนไขที่กำหนด จะสามารถใช้บริการได้ทันที

 

2.โอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน  Mobile Banking ของทุกธนาคาร ตามวงเงินที่แต่ละธนาคารกำหนด จากนั้นเลือกพันธบัตรที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN โดยจะได้รับหลักฐานการชำระเงินเป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ  

 

3. สำหรับลูกค้า Krungthai NEXTที่ต้องการปรับวงเงิน เพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. สำหรับซื้อพันธบัตรนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง บน Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา 

 

4. ส่วนลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย สามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ตสบม.  โดยระบบจะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ เพื่อซื้อพันธบัตรโดยที่ไม่ต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ต 

 

5.ผู้ที่ยังไม่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถดาวน์โหลดผ่านแอปสโตร์และเพลย์สโตร์ เลือกสมัครวอลเล็ต สบม.  ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า กรอกข้อมูลส่วนบุคคล จากนั้นใช้งานได้ทันที

 

สำหรับใครที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่ https://krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/468  

5ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ซื้อ "พันธบัตรวอลเล็ตสบม." ทันใน 99 วินาที