“สมยศ”โชว์หลักฐานอยู่เมืองนอกไม่เกี่ยวคดี“บอส อยู่วิทยา”

20 ส.ค. 2563 | 11:35 น.

“พล.ต.อ.สมยศ”ยันบริสุทธิ์ ไม่รู้จัก “ธนสิทธิ์” หลังถูกโยงปมความเร็วรถ “บอส อยู่วิทยา” งัดหลักฐานไทม์ไลน์ 23-28 ก.พ.59 ติดประชุมฟีฟ่า อยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้อยู่ไทย

เย็นวันนี้ (20 ส.ค.63) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์หลังเข้าชี้แจงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน (คดีนายวรวุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจตาย” ในกรณี พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพยานเพิ่มเติมมาหักล้างสำนวนคดี ว่า ขอยืนยันว่าช่วงเวลานั้นระหว่างวันที่ 23 -28 ก.พ.2559 ตนเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จึงไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวนคดีตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนใครพูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้จักกับ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า ตนไม่รู้จักใคร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

 

เมื่อถามต่อว่าทำไมถึงมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า “ผมก็ไม่ทราบ เอาว่าผมไม่ได้อยู่ หรือไม่ได้ทำอะไรที่เป็นไปตามข่าวที่กล่าวอ้าง”

 

เมื่อซักว่าเคยมีปัญหาขัดแย้งกับ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครทั้งนั้น ฝากสื่อมวลชนทำให้กระจ่างในข้อเท็จจริง วันนี้รอให้สังคมพิพากษาตน หรือคิดไปเองเดากันไปเอง จนกระทั่งมีวันนี้ ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่เปิดเวทีให้ได้พิสูจน์ตัวเอง มั่นใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“เพิ่มพูน ชิดชอบ”มาตามนัดเข้าให้ข้อมูลทีม“วิชา”สอบคดี“บอส“

“พล.ต.ต.สุคุณ”แจงคดี“บอส”ขับรถเร็ว-แอลกอฮอล์เกินก.ม.กำหนด

ส่ง อัยการสูงสุด รื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ข้อหาเสพโคเคน-ขับรถเร็ว

จับพิรุธ “อัยการ” ชักเข้าชักออก คดี “บอส อยู่วิทยา”

 

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าการเข้าชี้แจงในวันนี้เคลียร์แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า  มั่นใจ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ใครที่ทำอะไรไว้ขอให้พึงระมัดระวังและต้องรับผิดชอบด้วย เพราะว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่อาจปกป้องตัวเองบางครั้งเมื่อเป็นข่าวออกไปและถูกสังคมพิพากษา ครอบครัวของตนก็ได้รับผลกระทบตรงนี้ทุ กคนมองว่าตนเป็นคนไม่ดี เลว ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงทิ้งเวลาไว้ไม่รีบออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เพราะตนอยากรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ ที่เข้ามาให้กำลังใจช่วยเหลือ และใครคือคนที่รอซ้ำเติมทำร้าย เพราะตนรู้ตัวเองว่าทำอะไรลงไป ส่วนที่ไม่ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพราะมารอชี้แจงกับคณะกรรมการชุดนี้ เพราะคิดว่ามาชี้แจงชุดเดียวก็พอ

                                                      “สมยศ”โชว์หลักฐานอยู่เมืองนอกไม่เกี่ยวคดี“บอส อยู่วิทยา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.สมยศ ได้ให้ข้อมูลกับ นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ กรณีถูกอ้างชื่อว่ามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องเปลี่ยนความเร็วรถ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งนำมาสู่การสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" โดยให้ข้อมูลกำหนดการของตัวเองแก่สื่อมวลชนเพื่อยืนยันว่าได้เดินทางไปเมือง ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเลือกประธาน FIFA คนใหม่ระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.2559 พร้อมกันนั้น พล.ต.อ.สมยศ ยังมอบข้อมูลดังกล่าวให้แก่ นายวิชา อีกด้วย

 

โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

พล.ต.อ.สมยศ ได้เดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่เวลา 00.35 นาฬิกา วันที่ 24 ก.พ.2559 เดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดยสายการบินที่ TG907

 

เวลา 06.55 (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)

 

25 ก.พ.2559  เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC

 

26 ก.พ.2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริกประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

27 ก.พ.2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย โดยสายการบินที่ TG 971

 

28 ก.พ.2559 เวลา 06.10  น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย