"จับกัง1"เปิดห้องคุยผู้นำแรงงานร่วมฝ่าโควิด

19 ส.ค. 2563 | 10:09 น.

15 องค์กรลูกจ้างเข้าพบ‘จับกัง1’ หารือแนวทางแก้ปัญหาแรงงาน ชี้คนงานเสี่ยงตกงานจากธุรกิจปิดงาน ลดขนาดองค์กร เตรียมตั้ง"ศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติ"ดูแล

 

    จับกัง1 จับเข่าคุยผู้นำแรงงาน จากผู้แทนสภาองค์การลูกจ้าง 15 แห่ง และสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ที่เข้าพบเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขผลกระทบจากโควิด – 19 และผลกระทบจากการเลิกจ้างลูกจ้าง รวมถึงการลดขนาดองค์กรในสถานประกอบกิจการ ปิ๊งไอเดียผุด"ศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติ"รับมือ

    

วันที่ 19 ส.ค. 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมเพื่อปรึกษาหารือสถานการณ์ด้านแรงงาน ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย สำหรับการประชุมดังกล่าวเพื่อเป็นการรับฟังสภาพปัญหา ข้อเสนอ แนวคิด ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์ด้านแรงงานในปัจจุบัน 
    

โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ประธานและผู้แทนสภาองค์การลูกจ้าง 15 แห่ง และสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย องค์กรละ 3 คน รวม 48 คน โดยผู้แทนสภาองค์การลูกจ้าง และผู้แทนสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ได้เสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และผลกระทบจากการเลิกจ้างลูกจ้าง รวมถึงการลดขนาดองค์กรในสถานประกอบกิจการ
  "จับกัง1"เปิดห้องคุยผู้นำแรงงานร่วมฝ่าโควิด    

นายสุชาติ กล่าวว่า การที่ผู้แทนสภาองค์การลูกจ้างและสหพันธ์แรงงานรัรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทยมาขอเข้าพบในเมื่อวันนี้ เนื่องจากพวกเขาได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด - 19 จนทำให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานต้องตกงานจากการเลิกจ้างลูกจ้าง และการปรับลดขนาดขององค์กรลง ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ เป็นหัวหน้าผู้ใช้แรงงาน จะต้องลงมารับฟังสภาพปัญหาและร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกฝ่าย 
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงแรงงาน จ่ออัดฉีดสินเชื่อ จ้างงาน 30,000 ล้านบาท

"สุชาติ" เดินสายของานเอกชน "อุ้มคนตกงาน"

สศช.ห่วงแรงงานนอกระบบ16ล้านคน

 

"จับกัง1"เปิดห้องคุยผู้นำแรงงานร่วมฝ่าโควิด

 

"จับกัง1"เปิดห้องคุยผู้นำแรงงานร่วมฝ่าโควิด

สิ่งที่ผมกำลังทำวันนี้ คือ จัดตั้งศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติ ให้เป็นศูนย์ขับเคลื่อนด้านแรงงานทุกมิติ รวมถึงเดินสายของานจากผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานได้มีงานทำ ได้กลับเข้าสู่ระบบการจ้างงานโดยเร็ว

 

ซึ่งในเรื่องนี้ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความห่วงใย ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศ โดยเฉพาะการเร่งฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลง โดยนำนโยบาย “รวมไทยสร้างชาติ” เข้ามาดำเนินการ เพื่อมีเป้าหมายที่จะผนึกกำลังจากทุกภาคส่วน มาร่วมกันวางแผนเพื่อกำหนดอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน

"จับกัง1"เปิดห้องคุยผู้นำแรงงานร่วมฝ่าโควิด