รถไฟฟ้าสายสีเขียว ดันดีมานด์คอนโดฯ "สะพานใหม่" โต 30%

19 ส.ค. 2563 | 10:04 น.

แสนสิริ ลุยโอนคอนโดฯ เดอะเบส สะพานใหม่ มูลค่า 2,800 ลบ. ชี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิด - สะพานใหม่ - คูคต) ช่วยหนุนเรียลดีมานด์ ทำเล "ย่านสะพานใหม่" โตเฉลี่ย 30%

นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่านพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า บีทีเอส กรุ๊ปฯ และ แสนสิริ ได้ร่วมทุนกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน โดยล่าสุดได้เดินหน้าโอนโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส (THE BASE) ในชื่อโครงการ “เดอะ เบส สะพานใหม่” (THE BASE Saphanmai) จำนวน 820 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท โดยโครงการได้รับการตอบรับจากกลุ่มเรียลดีมานด์เป็นอย่างดี ปัจจุบันโครงการเดอะ เบส สะพานใหม่ มียอดขายกว่า 80% ของจำนวนห้องที่เปิดขาย โดย 60% จากยอดขายเป็นผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยจริง สะท้อนเรียลดีมานด์ของผู้ซื้อในกลุ่มตลาดคอนโดในเซ็กเม้นต์ C และ D ซึ่งเป็นตลาดที่แสนสิริเล็งเห็นถึงศักยภาพในปัจจุบัน ล่าสุดเตรียมเดินหน้าโอนโครงการ เดอะ เบส สะพานใหม่ บนทำเลศักยภาพใจกลางย่านสะพานใหม่ ซึ่งจากครึ่งปีแรกแสนสิริมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 28,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่ง การคิดและนำเสนอโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้า รวดเร็วทันตลาด ตลอดจนการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดที่เป็นหัวใจสำคัญของแสนสิริ ที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า

“เดอะ เบส สะพานใหม่” ตั้งอยู่ในทำเลสะพานใหม่ ซึ่งเป็นทำเลแห่งอนาคตที่มีศักยภาพสูง อยู่ติดกับบีทีเอสสถานีสายหยุด เพียง 30 เมตร เป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ที่ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมเปิดให้ใช้บริการในเดือนตุลาคม ทั้งนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ขยายความสะดวกไปทางโซนกรุงเทพตอนเหนือ ทำให้หลายๆ พื้นที่ที่รถไฟฟ้าสายนี้ผ่านมีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านสะพานใหม่ ซึ่งเป็นทำเลที่มีจุดเด่นหลากหลาย มีความเป็นชุมชนเก่า ใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งมหาวิทยาลัย เช่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพียง 7 สถานี, มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพียง 5 สถานี ใกล้โรงพยาบาลเช่น โรงพยาบาลภูมิพล, โรงพยาบาลเซ็นทรัล เจ็นเนอร์รัล อีกทั้งยังใกล้กับสถานที่ราชการสำคัญๆ เช่น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, กองทัพอากาศ, กรมป่าไม้ อีกทั้งยังพร้อมรองรับกับโครงการในอนาคต อาทิ รถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายที่จะตัดกันที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และสนามบินดอนเมือง phase 3 จึงส่งผลให้ทำเลนี้กลายเป็นทำเลศักยภาพในอนาคต
 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว  ดันดีมานด์คอนโดฯ "สะพานใหม่" โต 30%

" ดีมานด์ในพื้นที่ย่านสะพานใหม่นั้นเติบโตสูงเฉลี่ย 30% ต่อปี โดยในปี 2017 โตสูงถึง 77% นอกจากนี้พื้นที่บริเวณสะพานใหม่ยังมีราคาที่ดินที่เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการศึกษาของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์พบว่า อัตราการเติบโตของราคาที่ดินเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (คูคต-ลำลูกกา) เพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยถึงปีละ 61.3% ขณะที่ราคาขายต่อของโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาในย่านสะพานใหม่ก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ส่วนใหญ่สามารถขายได้ในราคาที่สูงขึ้น โดย Capital Gain อยู่ที่ 3% ต่อปี ขณะที่การปล่อยเช่าก็สามารถทำราคาได้ดีเช่นกัน โดยมีราคาค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9,000 – 20,000 บาท โดย Yield อยู่ที่ 5%” นายปิติกล่าว