“สามารถ-สธน”ยัน”บอส อยู่วิทยา”ซิ่งเฟอร์รารี่เกิน100กม./ชม.

19 ส.ค. 2563 | 05:48 น.

“สามารถ-สธน”ให้ปากคำตำรวจ ยันความเร็วรถ“บอส อยู่วิทยา” ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตร.เสียชีวิต เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พนักงานสอบสวนเตรียมขอยายเวลาสอบพยานเพิ่มต่ออัยการ

วันนี้(19 ส.ค.63) นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเพิ่มเติม ในประเด็นการคำนวนความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ขณะขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยการคำนวนความเร็วใช้หลักระยะทาง หารด้วยเวลา และสามารถคำนวนได้อยู่ที่ 126 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง อาจจะคลาดเคลื่อนบวกลบร้อยละ 15 หรือไม่เกิน 110 - 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเช่นกัน ในประเด็นเรื่องความเร็วของรถที่ใช้สูตรการคำนวนความเร็วเท่ากับระยะทาง หารด้วยเวลา และคำนวนได้ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ด้าน พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสน.ทองหล่อ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีนี้เพิ่มเติมตามคำสั่งของพนักงานอัยการในประเด็นความเร็วของรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ไม่ตรงกัน ทางคณะทำงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และพนักงานสอบสวนนครบาลทองหล่อ ได้ประชุมวางแผน และมอบหมายแนวทางในการสอบสวน และให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นความเร็วรถแล้ว

 

ส่วน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญรายที่ 3 ที่พนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบนั้น ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนส่งหนังสือเชิญ ให้เข้ามาสอบปากคำภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ซึ่งทางตัวแทนของนายสุชัชวีร์ ก็รับปากว่าจะเข้าให้ปากคำให้ทันในกำหนดเวลา แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปวันนัดหมายได้ชัดเจน

 

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญรายที่ 3 ไม่ทัน ก็จำเป็นจะต้องให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนของผู้เชี่ยวชาญที่ได้ส่งให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 20 สิงหาคมให้ทันตามกรอบเวลาไปก่อน

 

ส่วนประเด็นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายวรยุทธข้อหาเสพโคเคนนั้น กำหนดเดิมคือจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 20 สิงหาคมเช่นกัน แต่การสอบสวนของพนักงานสอบสวนในขณะนี้เชื่อว่าไม่น่าจะสรุปสำนวนคดีโคเคนได้ทัน เพราะจะต้องรอสอบแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักเคมี และผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อระบุว่าสารแปลกปลอม 4 ตัว ที่พบตกค้างในร่างกายของนายวรยุทธ เป็นสารประกอบจากโคเคนแน่ชัดหรือไม่

 

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ นอกจากจะส่งสำนวนเรื่องความเร็วให้อัยการแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะยื่นขอขยายเวลาการสอบสวนกับพนักงานอัยการไปอีก 7 ถึง 15 วัน เพื่อสอบสวนประเด็นโคเคนดังกล่าวเพิ่มเติม