“ชูชาติ”อัด“ณัฏฐพล”ปล่อยผู้ไม่หวังดีหลอกลวง-ปั่นหัวนักเรียน

17 ส.ค. 2563 | 12:32 น.

“อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา”อัด “ณัฏฐพล”ปล่อยให้ผู้ไม่หวังดีสร้างความแตกแยกในบ้านเมืองหลอกลวง-ยั่วยุนร.ให้เข้าใจผิดในสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่เคยประชุมผู้บริหารเพื่อไปอธิบายนร.ทั่วประเทศได้ทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไล่ส่งถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป

วันนี้(17 ส.ค.63) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า

 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมต.กระทรวงศึกษาธิการ ตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมาท่านไม่ได้ทำอะไรเลย

 

กรณีที่เกิดขึ้นในโรงเรียนชั้นมัธยมต่างๆ ในขณะนี้เพราะท่าน รมต.ไม่เคยคิดดำเนินการประชุมผู้บริหารโรงเรียนเพื่อให้ไปอธิบาย หรือชี้แจงให้นักเรียนในโรงเรียนทั่วประเทศได้ทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

 

แต่กลับปล่อยให้ผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างความแตกแยกในบ้านเมืองหลอกลวง และ ยั่วยุให้นักเรียนทั้งหลายเข้าใจผิดในสิ่งที่เป็นอยู่ในบ้านเมือง

 

ถ้าท่านทำเรื่องนี้ไม่ได้ก็ลาออกไป เพื่อให้บุคคลอื่นที่มีความสามารถมาทำหน้าที่เถอะ


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนักเรียนแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ขณะเคารพธงชาติช่วงเช้าวันนี้  และมีทวิตเตอร์รณรงค์ #โรงเรียนหน้าเขาไม่เอาเผด็จการ ว่า ตนเข้าใจเรื่องสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของนักเรียน​ ประชาชน​ ตนรับได้ทั้งนั้น แต่ต้องมีขอบเขต​ หากการแสดงออกจะสร้างสรรค์หรือไม่สร้างสรรค์ก็แล้วแต่ สร้างความแตกแยกต่อประเทศหรือก่อให้เกิดปัญหาของสังคมในอนาคตทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำในขณะที่ประเทศต้องการความร่วมมือกันว่า ณ ขณะนี้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันพิจารณาอย่างเหมาะสม หากครูจะอธิบายให้เด็กๆ ฟังก็จะเป็นเรื่องที่ดี และรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นต่างๆ และพร้อมจะหาทางออกร่วมกัน การท้าทายหรือการแสดงออกที่อาจทำให้เกิดความแตกแยกควรจะระมัดระวัง ตนคิดว่ามีการเปิดทางแล้วเพื่อให้มีการพูดคุยกัน และตนก็พร้อมจะเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการพูดคุยกับนักเรียน นักศึกษา

 

ส่วนกรณีได้มีการกำชับไปยังผู้อำนวยการหรือผู้ปกครองหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า สิ่งที่ปฏิบัติกันมาในอดีตไม่ว่าจะเป็นการยืนตรงเคารพธงชาติเป็นเรื่องน่าชื่นชม และเป็นสิ่งสวยงามก็อยากจะรักษาไว้ ไม่อยากให้การแสดงออกบางอย่างทำให้เกิดความแตกแยก อยากให้นักเรียนระมัดระวัง ซึ่งตนเข้าใจดี การแสดงออกเป็นสิทธิ แต่อยากให้นึกถึงความละเอียดอ่อนที่ก่อให้เกิดความแตกแยกของสังคม และมั่นใจว่าครูและผู้บริหารเข้าใจในเรื่องละเอียดอ่อน การสั่งการอย่างใดอย่างหนึ่งไปหากเป็นการกระตุ้นเข้าเข้าไปในกองเพลิง เราก็ไม่อยากทำ อยากให้ทุกคนมีความเข้าใจ และตนคิดว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้นำนักเรียนหรือนักศึกษาเข้าใจสถานการณ์ดีว่าประเทศต้องการอะไร