ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com กลุ่มตกหล่นยังฝุ่นตลบ

16 ส.ค. 2563 | 17:09 น.

ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com เกษตรกร คาใจโชว์สถานะข้อมูลหลังตรวจสอบสิทธิ์ครบกำหนดวันที่ 15 สิงหาคมฯ แต่สถานะกลับขึ้นทะเบียนอยู่ระหว่างตรวจสอบสิทธิ์วอนกระทรวงเกษตร และ ธ.ก.ส.พิจารณาเร่งด่วน

โครงการเยียวยาเกษตรกรเป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ะระบาดไวรัสโคโรนา-2019 หรือ โควิด-19 ให้กับเกษตรกรจำนวนไม่เกิน 10 ล้านราย โดยมีมาตรการเยียวยารายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค. แม้จะสิ้นสุดโครงการไปแล้แต่ยังมีกลุ่มตกหลุ่นอีกเป็นจำนวนมาก โดยกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์เปิดเว็บไซต์ให้สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ www.moac.go.th และตรวจสอบการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยากเกษตรกร.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com เสนอครม.จ่ายเงินกลุ่มตกหล่น

ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรกลุ่มตกหล่นจำนวน 3.7 หมื่นรายรอรับเงิน 15,000

“เยียวยาเกษตรกร” จ่อชง ครม.สัปดาห์หน้าจ่ายคนตกหล่น

ตรวจสอบสิทธิ์สถานะ www.เยียวยาเกษตรกร เร่งติดตามแจ้งบัญชีรับเงิน15,000

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ภายหลังสำนักงานเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.มีกำหนดขยายเวลาถึง 15 ส.ค.นี้ ไปแล้วนั้นปรากฏว่ามีเกษตรกรหลายรายได้โพสต์ข้อความว่า “ณ ปัจจุบันก็เป็นเช่นนี้สรุปจะได้กับเขาไหมค่ะ15,000”  ณ วันที่ 15 สิงหาคม อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบสิทธิ์จากหน่วยงานรับขึ้นทะเบียน

ก่อนหน้าหนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรในกลุ่มตกหล่นไม่มีวันหยุด และ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อประสานงานกับเกษตรกรกลุ่มตกหล่นที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยา 15,000 ทั้งติดประกาศและโทรสายตรง เพื่อรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 โดยชาวเกษตรกรสามารถ ตรวจสอบสิทธิ์สถานะเยียวยาเกษตรกร แจ้งเลขที่บัญชีเงิน 5,000 บาท หรือ โทรสอบถามเพิ่มเติมที่ ธ.ก.ส.ที่หมายเลข 0-2555-0555

 

ขณะที่ แหล่งข่าวคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้  ให้สัมภาษณ์กับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้  ได้ประชุมไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผานมา โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งรายชื่อ ที่จะให้ ธ.ก.ส. โอนเงินผ่านบัญชี ขยายระยะเวลาออกไปถึงเดือนสิงหาคมนั้นมีมติเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะส่งเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 เกษตรกรรายใดที่ได้รับสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.moac.go.th หรือตรวจสอบการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com

ตรวจสอบสิทธิ์www.เยียวยาเกษตรกร.com กลุ่มตกหล่นยังฝุ่นตลบ