“แรมโบ้”สะกิดนศ.ไตร่ตรองให้ดีก่อนร่วมชุมนุมเย็นนี้

16 ส.ค. 2563 | 07:50 น.

“แรมโบ้”ขอนิสิต-นักศึกษา พิจารณาก่อนร่วมชุมนุมเย็นนี้ เป็นผลดีต่อประเทศหรือไม่ ข้องใจ “ธนาธร”หนุนชุมนุม มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่

 

วันนี้(16 ส.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของประชาชน นิสิต นักศึกษาที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ และกำลังจะมีการชุมนุมใหญ่ ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เย็นวันนี้ ว่า เป็นสิทธิที่จะสามารถชุมนุมได้ แต่ขอให้นิสิต นักศึกษา ได้พิจารณา ไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะออกมาชุมนุมว่าเกิดผลดีต่อประเทศหรือไม่  เพราะการชุมนุมไม่ได้ช่วยอะไรให้ประเทศดีขึ้น มีแต่จะก้าวถอยหลัง และอาจนำไปสู่การสร้างความแตกแยกของประเทศได้ 


ส่วนที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พูดในรายการ "ก้าวหน้า Talk : คุณถาม เราตอบ” ลักษณะที่กล่าวหารัฐบาลคุกคามประชาชน ไม่มีความจริงใจในการรับฟังนิสิต นักศึกษา นั้น หากการชุมนุมต่างๆ มีความผิด ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการตามกฎหมายจะถูกกล่าวหาได้ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้คุกคามประชาชน


สำหรับข้อเรียกร้องต่างๆ  ของนิสิต นักศึกษา ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามรับฟังอย่างเต็มที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อที่จะเปิดเวทีรับฟังความเห็น ซึ่ง นายธนาธร และนิสิต นักศึกษา ควรฟังเสียงรัฐบาลบ้าง ไม่ใช่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างเดียว และข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ในวันพรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะยื่นญัตติต่อสภาฯ ในการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว เป็นการแสดงให้เห็นว่าข้อเรียกร้องต่างๆ กำลังถูกดำเนินการตามกระบวนการในสภาฯ ไม่ได้มีใครมาขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

 

นายสุภรณ์ ยังตั้งข้อสังเกตถึงการที่ นายธนาธร พยายามออกมาพูดเรื่องของการชุมนุมของนิสิต นักศึกษา อย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนการเคลื่อนไหวมีเบื้องหน้า เบื้องหลังหรือไม่ หรือเพื่อประโยชน์ของกลุ่มตัวเองหรือไม่ ที่อยากให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายจนเป็นเหตุให้มีการเลือกตั้งใหม่ ขอเตือนไว้ว่าหากคิดเช่นนั้นจริงไม่เกิดผลดีต่อประเทศเป็นอย่างมาก และขณะนี้ประเทศอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้าให้ได้


"การที่มีการเคลื่อนไหวก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงของกลุ่มนิสิต นักศึกษาบางกลุ่ม ทั้งนายธนาธร และนายปิยบุตร ย่อมรู้แก่ใจว่า พวกตนเองเกี่ยวข้องอย่างไร อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทันนายธนาธร และ นายปิยบุตร กับพวกทั้งหลายที่เกี่ยวข้องเบื้องหลังการชุมนุมของนิสิต นักศึกษาที่ธรรมศาสตร์  ให้ระวังคนไทยที่ปกป้องสถาบันทนไม่ไหว จะออกมามากมายเต็มแผ่นดิน

 

จึงขอเตือนมาด้วยความห่วงใยบ้านเมืองว่า หยุดพฤติกรรมการเคลื่อนไหวเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง ทำไมไม่คิดสงสารห่วงใยประเทศชาติ ประชาชนเลย การกระทำเช่นนี้ ไม่ได้มีจิตสำนึกของความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เลยสักนิด เสียดายที่เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย กลับมาคอยคิดแต่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย เป็นที่น่าเสียใจกับพฤติกรรมเยี่ยงนี้เป็นที่สุด" นายสุภรณ์ ระบุ