"สุพัฒนพงษ์" ลั่นทำงานเต็มที่เตรียมถกทีมเศรษฐกิจแก้ปัญหาภาพรวม

14 ส.ค. 2563 | 01:20 น.

"สุพัฒนพงษ์" เข้ากระทรวงพลังงานวันแรก ลั่นพร้อมทำงานเต็มที่ ระบุเตรียมหารือทีมเศรษฐกิจแก้ปัญหาภาพรวม

รายงานข่าวระบุ วันนี้ (14 ส.ค.63 ) เวลาที่ 06.59 น. ที่กระทรวงพลังงาน นายสุพัฒนพงษ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เข้าสักการะศาลพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน โดยมีผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานในสังกัด อาทิ กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) ให้การต้อนรับ และร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

นอกจากนี้  ยังมีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หนึ่งในทีมว่าที่ปรึกษาของนายสุพัฒนพงษ์ ร่วมสักการะด้วย  อีกทั้งยังมีการตั้ง นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการกกพ. เป็นว่าที่เลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

"สุพัฒนพงษ์" ลั่นทำงานเต็มที่เตรียมถกทีมเศรษฐกิจแก้ปัญหาภาพรวม
                ทั้งนี้ หลังทำพิธีเสร็จ นายสุพัฒนพงษ์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า วันที่ 17 สิงหาคม จะมีการประชุมร่วมร่วมกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อหารือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม และในวันที่ 19 สิงหาคม จะมีการมอบนโยบายให้กับหน่วยงานของกระทรวงพลังงานต่อไป
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” เชื่อมือ “บิ๊กตู่” นำทีมเศรษฐกิจ

ส่องประวัติ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” รมต.ป้ายแดง "รองนายกฯควบพลังงาน"

ด่วน โปรดเกล้าฯครม. “สุพัฒนพงษ์”รองนายกฯควบรมว.พลังงาน

"ส่วนที่มองว่าเศรษฐกิจไม่ดีจีดีพีติดลบ 9-10% นั้น ต้องเรียนว่าภาพที่ถูกมองว่าแย่นั้น ได้เข้าไปดูลึกในรายละเอียดแล้วหรือยัง​​ ส่วนในการเจ้ารับตำแหน่งครั้งนี้จะทำงานให้เต็มที่ หากมีอะไรที่ต้องปรับก็ค่อย ๆ ปรับแก้กันไป ซึ่งผู้สื่อข่าวรู้ดีว่าผมเป็นยังไง"

อย่างไรก็ดี  นายสุพัฒนพงษ์ ได้เรียกผู้บริหารกระทรวงประชุมทันทีหลังจากเสร็จพิธี  เพื่อหารือถึงนโยบายการทำงานร่วมกัน  สำหรับเตรียมแถลงนโยบายพลังงานต่อสื่อมวลชน วันที่ 19 สิงหาคมนี้