วันนี้ 13 ส.ค. "เปิดเรียนเต็มรูปแบบ" ทั่วประเทศ

12 ส.ค. 2563 | 20:30 น.

13 ส.ค. สถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศเปิดเรียนเต็มรูปแบบแล้ว แต่ต้องคงมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการ ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ลงนามในคำสั่งเรื่องการทดลองเปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบทุกโรงเรียนทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป แต่ทั้งนี้นักเรียนจะต้องจดบันทึกการเดินทาง ไปสถานที่ต่าง ๆ หลังเลิกเรียน เพื่อเป็นมาตรการในการติดตามนักเรียนหากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ในสถานศึกษาและสถานศึกษาจะต้องปรับการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นการจัดกิจกรรมนอกห้องเรียน เพื่อใช้ห้องเรียนให้น้อยที่สุด


"การทดลองเปิดเรียนแบบ On-Site เต็มรูปแบบทุกโรงเรียนทั่วประเทศครั้งนี้ได้รับอนุมัติจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้แจ้งให้สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่งได้แจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดที่จัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เต็มรูปแบบทุกรูปแบบ ให้ทดลองเปิดเรียนแบบ ON SITE ทั่วประเทศแล้ว"
 

นายสนิท กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ให้ ปฏิบัติตามมาตรการที่กําหนดข้างต้นอย่างเคร่งครัด และดําเนินการตามมาตรการของสาธารณสุขทั้ง 5 ข้อ ส่วนมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้โรงเรียนสามารถจัดกิจกรรมการเรียน การสอนในห้องเรียนได้


โดยหากสถานศึกษามีความจําเป็นต้องจัดกิจกรรมที่ทําให้เกิดการรวมตัวกัน เป็นจํานวนมาก เช่น การประชุม หรือการจัดกิจกรรมรื่นเริง หรือการละเล่นที่มีคนจํานวนมากในสถานศึกษา ควรงดเว้น หรือหากมีความจําเป็นต้องจัด ให้สถานศึกษาประสานสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้บ้านหรือหน่วยงาน ที่รับผิดชอบการเฝ้าระวังในพื้นที่ให้ความเห็นชอบ และแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ

วันนี้ 13 ส.ค. "เปิดเรียนเต็มรูปแบบ" ทั่วประเทศ