WHO เริ่มเห็นความหวังต่อสู้โควิด-19

11 ส.ค. 2563 | 00:21 น.

WHO เริ่มเห็นความหวังต่อสู้โควิด-19 แม้ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 20 ล้าน

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า WHO เริ่มมองเห็นความหวังในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 แม้ว่าขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกเกินกว่า 20 ล้านราย และยอดผู้เสียชีวิตเข้าใกล้ระดับ 750,000 ราย

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส

"ผมรู้ว่าหลายคนกำลังมีความกังวล และนี่เป็นเวลาที่ยากลำบากสำหรับโลก แต่ผมเริ่มมองเห็นความหวัง และไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรในประเทศหนึ่ง ภูมิภาคหนึ่ง หรือในเมืองหนึ่ง แต่มันก็ยังไม่สายเกินไปที่จะสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก" นายแพทย์ทีโดรสกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 20.2 ล้านราย เสียชีวิต 7.3 แสนราย

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 ญีปุ่นยังน่าเป็นห่วง

เปิดผล WHO ถอดบทเรียนป้องกันโควิดของไทย

5 ประเทศอาเซียนติดโควิด-19 รายใหม่สูงสุด "ฟิลิปปินส์"นำโด่ง

นายแพทย์ทีโดรสยังกล่าวว่า บางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งนิวซีแลนด์ รวันดา และหมู่เกาะแคริบเบียนและแปซิฟิกต่างก็สามารถสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ฝรั่งเศส เยอรมนี เกาหลีใต้ สเปน อิตาลี และสหราชอาณาจักร ซึ่งเคยมีการแพร่ระบาด แต่พวกเขาก็สามารถสกัดได้เช่นกัน จากการที่ผู้นำในประเทศมีการใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด เช่น มีการออกคำสั่งให้สวมหน้ากากอนามัย และให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน
          

ทั้งนี้ Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 20,043,056 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 734,436 ราย