"ไทยแอร์เอเชีย" สยายปีก "สนามบินสุวรรณภูมิ" เปิด 4 เส้นทางบิน ตั๋วโปร เริ่มต้น400บาท

10 ส.ค. 2563 | 09:07 น.

“ไทยแอร์เอเชีย” ยึดฮับบินใหม่ “สนามบินสุวรรณภูมิ” แข่ง “ไทยเวียตเจ็ท” สยายปีก 4 เส้นทาง ดีเดย์ 25 ก.ย.นี้ จัดตั๋วโปรเริ่มต้น 400 บาท เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 10-23 ส.ค.นี้

      ไทยแอร์เอเชีย (แอร์เอเชีย) ประกาศความพร้อมดัน สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางการบิน (ฮับ)บินแห่งใหม่ เปิด 4 เส้นทาง จากกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่,ภูเก็ต,กระบี่,สุราษฏร์ธานี เริ่มทำการบินวันที่ 25 กันยายนนี้  พร้อม จัดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินเปิดตัวเส้นทางใหม่ เริ่มต้นที่ 400 บาท สำหรับสมาชิกBIG และราคาบุคคลทั่วไป เริ่มต้นที่ 443 บาท โดยเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 10-23 ส.ค.63 เดินทางได้ตั้งแต่ 25 ก.ย.-24 ก.ค.63

"ไทยแอร์เอเชีย" สยายปีก "สนามบินสุวรรณภูมิ" เปิด 4 เส้นทางบิน ตั๋วโปร เริ่มต้น400บาท
        ทั้งนี้การเปิดจุดบินใหม่ ของ ไทยแอร์เอเชีย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้โดยสาร นอกเหนือจากการให้บริการของไทยแอร์เอเชีย ที่สนามบินดอนเมือง ที่  ณ ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียได้กลับมาให้บริการครบ 23 จุดหมายปลายทางภายในประเทศ รวมถึงเส้นทางให้บริการบินข้ามภาค โดยจะมีเส้นทางให้บริการทั้งหมด ณ เดือนสิงหาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 30 เส้นทางบิน เป็น 88 เส้นทางบินต่อวัน (ไป-กลับ) โดยใช้สนามบินดอนเมือง เป็นศูนย์กลางการบิน

     นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอเชียเอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า การเปิดทำการบินไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้โดยสารสามารถบินกับไทยแอร์เอเชียได้ทั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"ไทยแอร์เอเชีย” จ่อเพิ่มฮับบิน "สนามบินสุวรรณภูมิ"
ทอท. พร้อมรับ “ไทยแอร์เอเชีย” ตั้งฮับบิน “สุวรรณภูมิ”
“ไทยแอร์เอเชีย” เปิด 2 เส้นทางบินข้ามภาค สู่ “หัวหิน” เริ่มต้น 777 บาท

      “การมองที่จะเปิดฐานการบินที่ สนามบินสุวรรณภูมิ  ส่วนหนึ่งเป็นการเตรียมพร้อมถ้ารัฐบาลเปิดเรื่องของการให้กลับมาเปิดการท่องเที่ยวในเส้นทางบินระหว่างประเทศได้ ก็จะได้ไปช่วยทางสนามบินสุวรรณภูมิดำเนินการบิน เหมือนที่ทำการบินอยู่แล้วที่สนามบินดอนเมือง ประกอบกับปัจจุบันสายการบินที่ทำการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีน้อย ซึ่งการแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำ ก็มีเพียงสายการบินไทยเวียดเจ็ท เพียงสายเดียว

        ส่วน การบินไทย ก็บินน้อยลงไปมาก ไทยสมายล์ และบางกอกแอร์เวย์ส ก็ไม่ใช่ โลว์คอสต์ แอร์ไลน์ ฐานลูกค้าก็ต่างจากไทยแอร์เอเชีย และยังมองว่าจะเป็นทางเลือกให้ผู้โดยสารที่อยู่ในย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้บริการสายการบินได้สะดวก กว่าการเดินทางมาสนามบินดอนเมือง
 

     นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชีย ยังคงรุกหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะการขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมภายในประเทศ รักษาความเป็นผู้นำตลาด พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารทุกคน จึงได้เปิดฐานปฏิบัติการบินในกรุงเทพฯ เพิ่มเเห่งใหม่ที่ “สุวรรณภูมิ” ซึ่งจะทำให้ ไทยแอร์เอเชีย เป็นสายการบินเดียวที่พร้อมให้บริการสะดวกทั้ง 2 ท่าอากาศยานในกรุงเทพฯ  ทั้งสุวรรณภูมิ (BKK) เเละดอนเมือง (DMK)

      “ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางการเดินทางทางอากาศที่มีศักยภาพพร้อม มีระบบขนส่งสาธารณะเข้าสู่เมืองที่สะดวก รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนมากได้ในอนาคต ซึ่งจะทำให้สายการบินมีผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ เพิ่ม และสามารถบริหารจัดการเครื่องบินให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงเวลานี้ ในขณะที่ผู้โดยสารก็จะมีทางเลือกใหม่ในการเดินทางที่คุ้มค่ากับสายการบินราคาประหยัดอย่างแอร์เอเชีย” นายสันติสุขกล่าว

     สำหรับช่วงแรกนั้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย จะเปิดให้บริการเพิ่มที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเส้นทางภายในประเทศ จำนวน 4 เส้นทาง คือ สุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ 5 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 3 เที่ยวบินต่อวัน กระบี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน และ สุราษฎร์ธานี 2 เที่ยวบินต่อวัน โดยนำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ประจำการ 4 ลำ ก่อนจะมีการขยายเส้นทางบินใหม่ๆ เพิ่มในอนาคต โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างประเทศ ที่วางแผนให้สอดคล้องกับมาตรการเปิดประเทศของไทย 

       ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่สนใจเดินทางสามารถตรวจสอบตารางบินเเละสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.airasia.com เพียงเลือกเส้นทาง สุวรรณภูมิ (BKK) พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษราคารวมเริ่มต้นที่ 400 บาทต่อเที่ยวสำหรับสมาชิก BIG และ 443 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป เริ่มจองได้ตั้งแต่ที่ 10-23 สิงหาคม 2563 และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน-24 ตุลาคม 2563* อย่างไรก็ตามสำหรับการให้บริการของแอร์เอเชีย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ยังคงให้บริการในทุกเส้นทางตามปกติเหมือนเดิม

    *สำหรับวันเดินทางตั้งเเต่ 25 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จะเปิดให้สำรองที่นั่งเร็วๆ นี้ หลังได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง