ทีเอ็มบี-ธนชาต เดินหน้ารวมกิจการ ให้เสร็จในเดือนก.ค.64

10 ส.ค. 2563 | 08:10 น.

ทีเอ็มบี-ธนชาต เผยภารกิจรวมสองธนาคารราบรื่น ก่อนเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2564 ย้ำนำจุดแข็งมาส่งเสริมกันและกัน มุ่งสู่ธนาคารชั้นนำของไทย

ทีเอ็มบี-ธนชาต เผยภารกิจ รวมสองธนาคาร เดินตามเป้าหมายราบรื่น ก่อนเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2564 ย้ำนำจุดแข็งมาส่งเสริมกันและกัน เพื่อสานประโยชน์ทางธุรกิจอย่างรอบด้าน  มุ่งสู่ธนาคารชั้นนำของไทย ขึ้นอันดับธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 6  มีฐานลูกค้าแตะ 10 ล้านราย

นายประพันธ์  อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า แผนการ รวมกิจการ สู่เป้าหมายเป็นหนึ่งเดียวของธนาคารทีเอ็มบี และธนาคาร ธนชาต ได้ดำเนินตามแผนที่วางไว้อย่างราบรื่น ภายใต้ ONE DREAM, ONE TEAM, ONE GOAL ด้วยต้องการที่จะช่วยสร้างชีวิตทางการเงิน หรือ Financial Well-being ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ  โดยกระบวนการรวมกิจการทั้งสองธนาคารจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนกรกฎาคม 2564 

ทีเอ็มบี-ธนชาต เดินหน้ารวมกิจการ ให้เสร็จในเดือนก.ค.64

ความคืบหน้าล่าสุดของภารกิจการ รวมธนาคารทั้งสอง ที่เริ่มดำเนินการมากว่า 6 เดือนคือ ธนาคารทั้งสองเริ่มเชื่อมโยงการให้บริการแบบไร้รอยต่อในช่องทางบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งสองธนาคารมากยิ่งขึ้น  โดยลูกค้าที่ต้องการชำระบิลสินเชื่อรถยนต์ ประกันรถยนต์ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ของ ธนชาต สามารถทำรายการดังกล่าวได้ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน ทัช (TOUCH) และตู้ ATM ของทีเอ็มบี(ยกเว้นสินเชื่อบ้าน และประกันรถยนต์) ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NPL เสี่ยงพุ่ง ก้อนใหม่ 1.7 ล้านล. แนะปรับหนี้เชิงรุก เติมเงิน SMEs

ดีเดย์ 5พ.ค.เปิดบริการสาขา TMBธนชาตผ่อนคลายล็อกดาวน์

รวมกิจการธนชาต ดัน ทีเอ็มบี โตเท่าตัว

 

ส่วนของลูกค้าทีเอ็มบี สามารถใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่าน TOUCH  เพื่อรับเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนชาตได้เช่นกัน  ซึ่งลูกค้าทั้งสองธนาคาร ต่างก็ได้รับความสะดวกจากการใช้บริการ ATM/ ADM จำนวนกว่า 4,900 เครื่องทั่วประเทศ ผ่านเครือข่าย ATM ทั้งของทีเอ็มบี และธนชาต เสมือนเป็นตู้ของธนาคารเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการฝาก ถอน และโอน สามารถทำรายการได้ฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม 

 

นอกจากนั้น ธนาคารได้เปิดตัวสาขาที่ให้บริการร่วม (Co-Location) ระหว่างทีเอ็มบี และธนชาต อย่างเป็นทางการไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงสะท้อนที่ดี เพราะลูกค้าของทั้งสองธนาคารได้รับความสะดวกสบาย ทั้งเรื่องการบริการและผลิตภัณฑ์ที่นำมาตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการมากขึ้น โดยสาขาร่วมเปิดให้บริการ  44 สาขา (ณ มิถุนายน 2563) และเป้าหมายสิ้นปี 63 อยู่ที่ 100 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ  60 สาขา และต่างจังหวัด 30 สาขา

 

“พนักงานทีเอ็มบีสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์บริการสินเชื่อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรถยนต์ใหม่ รถใช้แล้ว และรถแลกเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักจากธนชาต  ตอกย้ำการรวมจุดแข็งเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า"

 สำหรับความคืบหน้าในการรวมบุคคลากร การวางแผนโครงสร้างกำลังคนและการโอนย้ายพนักงานทั้งทีเอ็มบี และธนชาต ต่างให้ความร่วมมือร่วมใจ ทุกคนพร้อมจะเปิดรับสิ่งใหม่ที่แตกต่างและทำงานด้วยความกระตือรือร้นที่จะร่วมสร้างธนาคารแห่งใหม่ที่มีศักยภาพในการแข่งขันนี้ด้วยกัน โดยผู้บริหารของธนาคารใหม่ได้ย้ายมาทำงานร่วมกันทั้งหมดตั้งแต่ต้นปี และตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา มีการโอนย้ายพนักงานบางส่วนมาแล้วเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูง พนักงานระดับหัวหน้างาน และพนักงานส่วนปฎิบัติการ 

 

“แม้ช่วงที่ผ่านมาได้ เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ธนาคารยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนงานรวมกิจการได้อย่างราบรื่นและเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ  ณ ตอนนี้เราถือเป็นว่า ONE TEAM  ที่จะมุ่งสู่ธนาคารชั้นนำของไทย ด้วยการเป็นธนาคารที่คนชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุด และเมื่อภารกิจสำเร็จ เราจะกลายเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย มีฐานลูกค้า แตะ 10 ล้านราย”

 

ที่มา: ทีเอ็มบี