สตรีมมิ่งเดือด Viu  รั้งอันดับ 2  อาเซียน

08 ส.ค. 2563 | 10:50 น.

สตรีมมิ่งแข่งเดือด Viu รั้งอันดับ 2 ในตลาดโลกและแพลทฟอร์ม OTT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานล่าสุดจากศูนย์วิจัย AMPD ในเครือ Media Partners Asia สำหรับไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2020 พบว่า ปริมาณการสตรีมมิ่งเนื้อหาในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นราว 19% แต่ในขณะเดียวกัน อัตราการสตรีมมิ่งของ Viu (วิว) มีการเติบโตขึ้น 42% สูงกว่าตัวเลขรวมของอุตสาหกรรมมากกว่าเท่าตัว โดย Viu ถูกจัดให้อยู่อันดับ 2 ในตลาดโลกและตลาดแพลทฟอร์ม OTT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการจัดอันดับนี้ไม่นับรวมการสตรีมมิ่งของ YouTube

 

นางสาวเจนิส ลี กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท PCCW Media Group และประธานกรรมการบริหาร  Viu (วิว) เปิดเผยว่า สิ่งที่วิวให้ความสำคัญที่สุด คือการนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดและใกล้ตัวผู้ชมให้มากที่สุด ที่ผ่านมาวิวยังคงขยายและพัฒนาเนื้อหาของเราเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชม ผ่านการนำเสนอเนื้อหายอดนิยมในระดับภูมิภาค ทั้งคอนเทนต์จากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และจีน รวมไปถึงการสร้าง Viu Originals

เจนิส ลี

“ต้องขอขอบคุณพันธมิตรทั้ง Wavve, SBS, KBS, MBC, CJ ENM และ JTBC ที่เชื่อมั่นและให้ความร่วมมือกับวิวตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และวิวขอขอบคุณผู้ชมของเราที่ให้การสนับสนุนและมอบช่วงเวลาในการรับชมที่สูงขนาดนี้ให้กับคอนเทนต์ของ Viu และ Viu Original  ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars และ My Bubble Tea ด้วย”

 

ทั้งนี้ Viu ได้ขยายเครือข่ายของพันธมิตรในด้านเนื้อหากับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้อาทิ SBS ,KBS ,Wavve, CJ ENM และ JTBC ที่พร้อมเสิร์ฟเนื้อหาที่หลากหลาย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่ให้ Viu  ได้รับสิทธิ์ออนแอร์เป็นที่แรก ซึ่งข้อตกลงนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อตกลงที่ทำร่วมกับ MBC ซึ่งทำให้ Viu กลายเป็นผู้ให้บริการแบบ one-stop service สำหรับผู้ชมในการเลือกรับชมเนื้อหาที่หลากหลายและมีจำนวนมากที่สุดได้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งแน่นอนว่าความพิเศษเหล่านี้จะก้าวข้ามพรมแดนไปสู่ผู้ชมในตลาดแต่ละประเทศที่ Viu  ให้บริการ

สตรีมมิ่งเดือด Viu  รั้งอันดับ 2  อาเซียน

โดย Viu (วิว) พร้อมนำเสนอรายการความบันเทิงเกาหลีที่มีทั้งนักแสดงไอดอลมากความสามารถ รวมไปถึง มินิซีรีส์ วาไรตี้ และละครทีวี โดยซีรีส์ที่กำลังจะออนแอร์มีหลากหลายแนว ทั้งรักโรแมนติก อาชญากรรม แฟนตาซี และไซไฟ เช่นเรื่อง To All The Guys Who Loved Me (KBS), The Good Detective (JTBC) และ Flower of Evil (CJ ENM) ในขณะที่ซีรีส์เรื่องดังอื่นๆ ก็พร้อมจ่อคิวฉายในเดือนถัดไป เช่น Alice (SBS), When I was the Most Beautiful (MBC) และ Tale of the Nine Tailed (CJ ENM) นอกจากนี้ Viu (วิว) ยังได้เข้าไปเป็นพันธมิตรกับทาง Wavve เพื่อซื้อสิทธิ์ในการฉายซีรีส์เรื่องใหม่ อย่าง Lies Of Lies และ Channel O Hara Revenge ซึ่ง Wavve เป็นผู้ลงทุน

 

ด้านนาย คิม ฮง กี (Mr. Kim Hong Ki) ผู้จัดการการวางแผนกลุ่มธุรกิจ Wavve กล่าวว่า พวกเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ร่วมกับ Viu ในช่วงเวลาที่พวกเขาแข็งแกร่งและได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดผู้ให้บริการ OTT สตรีมมิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจากการที่ Viu มีจำนวนผู้ชมจำนวนมาก บวกกับความมั่นคงในการรักษาสัญญาที่จะนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมตลอดมา จึงทำให้เราเชื่อมั่นในการเป็นพันธมิตรและพร้อมเติบโตไปด้วยกัน เพื่อส่งคอนเทนต์เกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วตลาดเอเชีย

สตรีมมิ่งเดือด Viu  รั้งอันดับ 2  อาเซียน

ขณะที่นาย ซอ จาง โฮ (Mr. Seo Jang Ho) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจเนื้อหา บริษัท CJ ENM กล่าวว่า พวกเรามีความรู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Viu เพราะเป็นผู้นำทาง OTT ที่สร้างกระแสคอนเทนต์เกาหลีไปทั่วเอเชียในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความเข้าใจในการเล่าเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมชาวเอเชียเข้าถึงเนื้อหาได้ง่าย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเติบโตขึ้นไปพร้อมกันกับ Viu

 

สำหรับ Viu (วิว) เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาคภายใต้การบริหารของ PCCW Media Group ล่าสุดได้เปิดตัวข้อตกลงที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำการซื้อคอนเทนต์ครั้งยิ่งใหญ่ จาก 5 ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์รายใหญ่ในเกาหลีใต้และ Viu (วิว) เองก็ยังคงเน้นย้ำถึงความนิยมของ Viu Originals (วิว ออริจินัล) ล่าสุดอย่างซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars, My Bubble Tea และ Black